ไม่พบผลการค้นหา
กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเรียกร้องให้ผู้ที่จะออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนควบคุมความประพฤติของตัวเองให้ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น เนื่องจากปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนเกี่ยวกับเสียงรบกวนเวลากลางคืนและการทิ้งขยะบนถนน

ผู้ว่าการเขตชิบูยะในกรุงโตเกียวเรียกร้องให้ผู้ที่จะออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลฮัลโลวีนในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ควบคุมความประพฤติของตัวเองให้ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น เนื่องจากว่าย่านชิบูยะ โดยเฉพาะบริเวณหน้าสถานีรถไฟชิบูยะและถนนใกล้เคียงเป็นจุดนัดพบยอดนิยมของผู้ที่แต่งตัวและแต่งหน้าเป็นภูติผีปีศาจ เพื่อออกมาฉลองเทศกาลฮัลโลวีนในคืนวันที่ 31 ตุลาคม และปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนเกี่ยวกับเสียงรบกวนเวลากลางคืนและการทิ้งขยะบนถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น

a21.jpg

ทางการจะใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อเตือนให้ประชาชนที่จะออกมาฉลองวันฮาโลวีนให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากว่าเป็นการรบกวนผู้อื่น และขอให้ทุกคนกลับบ้านในขณะที่รถไฟยังให้บริการอยู่ นอกจากนี้ จะมีการเรียกร้องให้ร้านค้าใกล้สถานีชิบูยะงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันฮาโลวีนด้วย 

ผู้ว่าการเขตชิบูยะบอกว่าเขารู้สึกดีใจที่ผู้คนมารวมตัวกันที่ชิบูยะ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ออกมาเฉลิมฉลองจะต้องรักษามารยาท และไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน