ไม่พบผลการค้นหา
เกิดไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทขณะนำนักท่องเที่ยวชาวจีนไปเที่ยวเกาะพีพี ทำให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวไทย 5 รายและชาวจีน 26 รายนำไปส่งโรงพยาบาลแล้ว คาดสาเหตุอาจเกิดจากน้ำมันรั่ว

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวของบริษัท คิงโพไซดอน จ.ภูเก็ต เกิดไฟไหม้ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 26 คน มาที่เกาะพีพี ล่าสุดทาง ร.ต.อ.ปรมินทร์ มายกุล รองสารวัตรสอบสวนสภ.เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ เร่งสอบปากคำจากนักท่องเที่ยวและผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยมี พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ วิชัยดิษฐ์ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะพีพี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสอบปากคำ

ส่วนผู้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุทางเรือได้นำไปส่งโรงพยาบาลแล้วรวมทั้งหมด 31 คน เป็นชาวไทย 5 คน และชาวจีน 26 คน (เป็นผู้ใหญ่ 23 คน เด็ก 3 คน) ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บ 16 คน สาหัส 6 คน เป็นกัปตันและลูกเรือ 2 คน ที่เหลือเป็นชาวจีน มีบาดเจ็บปานกลาง 1 คน และเล็กน้อย 9 คน 

พนักงานของเรือบอกว่า ขณะเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวกำลังนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจากจังหวัดภูเก็ต มาเที่ยวที่เกาะพีพี จนมาถึงบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เรือเกิดน้ำมันรั่ว ทางกัปตันเรือให้พนักงานท้ายเรือมาจับที่พวงมาลัยแทน แล้วกัปตันสลับไปดูเครื่องด้านหลัง เมื่อกัปตันเปิดฝาเครื่องยนต์ 1 ใน 3 เครื่องดูก็เกิดระเบิดขึ้น 

ด้าน พ.ต.ท.เชษฐ์พันธ์ วิชัยดิษฐ์ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะพีพี กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสาเหตุของการระเบิดเกิดจากน้ำมันรั่ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำนักท่องเที่ยวและพนักงานเรือเพิ่มเติม ด้านคดีขอรอสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ส่วนทางผู้บาดเจ็บนั้น ทางบริษัทเรือและทางประกันรับที่จะดูแลอย่างเต็มที่

ส่วนการเก็บกู้ซากเรือสปีดโบ๊ทที่ระเบิดนั้น นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค. 61) จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อประเมินผลการกู้ซากเรือดังกล่าวในลำดับต่อไป 

ขณะที่ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวภายหลังที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บที่รพ.กระบี่ ว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดตั้งแต่บริษัทนำเที่ยวจนถึงผู้ประกอบการและกัปตันเรือ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุทางเรือกับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้งทำให้เสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ทั้งที่เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น เบื้องต้นได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าเกิดจากน้ำมันรั่ว ซึ่งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต สภ.เมืองภูเก็ต ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดได้ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการส่งต่อผู้ป่วย

ขณะที่ น.ส.มนัสนันท์มหิมา ตัวแทนบริษัท แอปเปิ้ลทัวร์ จำกัดซึ่งเป็นเจ้าของทัวร์และตัวแทนบริษัท สยามซิตี้ประกันภัยจำกัด ระบุว่าในส่วนการดูแลนักท่องเที่ยวนั้นทางบริษัทรับผิดชอบอย่างเต็มกรณีบาดเจ็บมีวงเงินรักษา 500,000 บาท และหากเสียชีวิตจะได้รับเงิน 1 ล้านบาท