ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ป้อง นายกฯ สวน “เพื่อไทย” ไม่เคยบอกจะเป็นหัวหน้าพรรค ย้อนแยกแยะก่อนวิจารณ์เหน็บใครเป็นอีแอบ เย้ยคนทั้งประเทศรู้ดี พล.อ.ประยุทธ์ ซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใส ไม่เหมือนเพื่อไทยรัฐมนตรีหลายคนต้องติดคุก

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่าเป็นอีแบบอยู่ข้างหลัง นักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส ไม่ต้องเหนียมอาย ว่า นายกฯ ไม่เคยบอกว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น เพราะนายกฯ ไม่สนเกมการเมือง ขอมุ่งเน้นแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นหลัก ดังนั้น ไม่อยากให้ ประเสริฐ อ่านหรือฟังข่าวแบบลวกๆ แล้วก็รีบออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ควรคิด วิเคราะห์ แยกแยะก่อนว่าเป็นไปได้หรือไม่ จะได้ไม่ถูกนักการเมืองรุ่นใหม่ถอนหงอกให้ขายขี้หน้าเปล่าๆ ยืนยันว่า การจะเป็นหัวหน้าพรรคไหนหรือไม่นั้นไม่สำคัญ เพราะการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนท่านนายกฯ สามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว

“นักการเมืองที่ดี ควรมีความเหนียมอายในเรื่องที่น่าละอายไว้บ้าง ไม่ใช่ว่างานในสภาฯ ไม่ทำ แต่ประกาศอยากเป็นรัฐบาล หรือว่าออกไปร่วมกับม็อบบนท้องถนน ทั้งๆ ที่เสียงประชาชนส่วนใหญ่ต่างคัดค้าน และสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยกลไกของสภาฯ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าท่านนายกฯ ลุยแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเต็มที่เสมอมา ไม่เหมือนบางพรรคที่ทำตัวเป็นอีแอบอยู่หลังม็อบเยาวชน แล้วยังกล้าเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย ที่สำคัญผมอยากจะร้องไห้ที่ได้ยินนายประเสริฐมาพูดเรื่องความโปร่งใสกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะคนทั้งประเทศทราบดีถึงความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใสในตัวพล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้นเต็มไปด้วยความไม่โปร่งใสจนรัฐมนตรีหลายคนต้องติดคุกใช่หรือไม่” ธนกร กล่าว