ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ถาม พล.อ.ประวิตร 'ศูนย์ประชุมนานาชาติจังหวัดเชียงราย' เป็นสถานที่ราชการบหรือไม่? ทำไมอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดปราศรัยพรุ่งนี้ได้ สองมาตรฐานหรือไม่ และเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่?

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ถามพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า “ศูนย์ประชุมนานาชาติจังหวัดเชียงรายที่ก่อสร้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดินจัดเป็นสถานที่ราชการหรือไม่?"

"ทำไมอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดสัมมนาและรับสมัครสมาชิกพรรคได้?"

"ก็ไหนท่านประกาศว่าห้ามใช้สถานที่ราชการทุกแห่งหาเสียงหรือมีข้อยกเว้นให้เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นที่ใช้สถานที่ราชการได้?" 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ได้ทราบจากนายสามารถ แก้วมีชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงรายเขต 1 ว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดสัมมนาและรับสมัครสมาชิกพรรคในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 นี้ เวลา 13.45 น. - 17.00 น. กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนา 10,000 คน และจะมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคมาร่วมปราศรัยด้วยในศูนย์ประชุมนานาชาติจังหวัดเชียงรายซึ่งก่อสร้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดินซึ่งก็คือภาษีของประชาชนทั่วประเทศเช่นเดียวกับสนามกีฬาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ทั้งๆ ที่รัฐบาลสั่งห้ามใช้สถานที่ราชการจัดกิจกรรมการเมือง โดยมีการสั่งให้ อบจ. พะเยาระงับการอนุญาตให้พรรคเพื่อไทยใช้สนามกีฬา อบจ. ที่อ้างว่าเป็นสถานที่ราชการ เมื่อวันที่ 10 มกราคมหรือเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาอย่างกระทันหันจนได้สร้างความเดือดร้อนและความเสียใจให้แก่ประชาชนชาวพะเยาจำนวนมากที่มารอจำต้องยืนและต้องนั่งบนพื้นถนนโดยไม่มีเก้าอี้และไม่มีเสื่อปูรองนั่งและต้องตากแดดร้อนอย่างน่าสงสาร

ถ้ามีการอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐใช้สถานที่ราชการในวันพรุ่งนี้ได้ พลเอกประวิตรจะตอบสังคมว่าอย่างไร? การเลือกตั้งจะมีความเป็นธรรมได้อย่างไรในเมื่อเกิด 2 มาตรฐานเช่นนี้ เอารัดเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆเช่นนี้ จึงขอถามว่า กรณีที่พะเยาและที่เชียงรายสองมาตรฐานหรือไม่ และเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่?