ไม่พบผลการค้นหา
3 รองนายกรัฐมนตรี ประสานเสียงปัดข่าวลือเตรียมปรับ ครม. ชี้สื่อเขียนไปเอง ย้ำขอทำหน้าที่ในวันนี้ให้ดีที่สุด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี โดยดึงนักการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่รู้ และที่จริงยังไม่เห็นมีอะไร สื่อคิดไปเองและคิดว่าไม่มี นอกจากมีคนลาออก

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยกล่าวว่าตนเองไม่รู้เรื่องการเมือง และไม่ใช่นักการเมือง

ส่วนการจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรมนั้น ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่า ไม่จำเป็นต้องปรับ ครม. เพราะสามารถดึง รมช.ศึกษาธิการ ไปดำรงตำแหน่งได้ สำหรับอนาคตทางการเมืองจะมาช่วยงานนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรเน้นย้ำว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะตัดสินใจเรื่องทางการเมืองอย่างไร


"ส่วนตัวยังไม่รู้อนาคตว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่งานที่ตนเองรับผิดชอบถือว่าทำได้สำเร็จแล้ว และเริ่มรู้สึกไม่ไหว เพราะอายุ 74 ปีแล้ว" พลเอกประวิตร กล่าว


ส่วนที่คนมองว่าตนเองยังจำเป็นต้องช่วยงานด้านความมั่นคง เพราะสามารถดูแลทหารและตำรวจได้นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า "มีคนที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้อีกมาก"

ด้านพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวไม่ทราบถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี และเรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีจะรู้ดีที่สุด หากไปถามใครก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัว แต่หากเป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะให้คำตอบให้ดีที่สุด

ส่วนอนาคตทางการเมืองของประเทศ ยืดหลักว่าต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด และเตรียมการแก้ปัญหาที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารจัดการน้ำ หรือ การแก้ไขปัญหาประมงผิดกฏหมาย

เช่นเดียวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าไม่มีการปรับ ครม. เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่ว่ามีโควต้ารัฐมนตรีใหม่ ในสายของตนเอง มีเพียงสื่อเท่านั้น ที่นำไปเขียนกันเอง

อ่านเพิ่มเติม