ไม่พบผลการค้นหา
นักสเก็ตวัย 9 ปีร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และเป็นปีแรกที่บรรจุ 'สเก็ตบอร์ด' ในบัญชีกีฬาเอเชียนเกมส์ด้วย ส่วนนักกีฬาอายุมากที่สุด 85 ปี ลงแข่งกีฬาบริดจ์ โดยทีมชาติไทย 'คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช' นักกีฬาบริดจ์คู่ อาวุโสสุด 74 ปี

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 จัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. 2561 ได้รับความสนใจจากประเทศแถบเอเชียที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ รวมถึงสื่อต่างประเทศที่จับตานักกีฬาดาวรุ่งจากเอเชียนเกมส์ ซึ่งมีแนวโน้มจะเป็นผู้ได้เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาระดับโลก โอลิมปิกส์เกม 2020 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้าที่กรุงโตเกียวของประเทศญี่ปุ่น 

ผู้ที่ถูกจับตามองจากสื่อต่างชาติมากที่สุด คือ อลิกกา โนเวอรี่ นักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิง อายุ 9 ปี เป็นนักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ โดยอลิกกาเป็นนักสเก็ตทีมชาติอินโดนีเซีย เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดมาตั้งแต่อายุ 7 ปี และมีความสามารถเป็นที่ยอมรับ โดยโค้ชของอลิกกา ระบุว่า เธอเป็นเด็กที่มีฝีมือซึ่งทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้อย่างจริงจัง 

อลิกกา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีและแชนแนลนิวส์เอเชีย ระบุว่าครอบครัวของเธอให้การสนับสนุนและผลักดันให้เล่นสเก็ตบอร์ดมาตลอด เธอจึงดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แต่เพื่อนฝูงที่โรงเรียนอาจรู้สึกไม่พอใจอยู่บ้าง เพราะการแข่งขันทำให้เธอได้หยุดเรียนไปฝึกซ้อมอยู่บ่อยๆ แต่ที่ผ่านมา เธอเคยได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมเช่นกัน และกังวลอยู่บ้างว่าอาจจะบาดเจ็บอีกรอบ แต่ก็จะทำให้เต็มที่ในการแข่งขันครั้งนี้

ขณะที่เว็บไซต์เอ็นบีซีสปอร์ต รายงานว่า การแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดจะถูกบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นในปี 2563 เช่นกัน ทั้งยังเป็นกีฬาที่ไม่มีการกำหนดอายุขั้นต่ำของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้อลิกกามีสิทธิที่จะเข้าแข่งขันที่โอลิมปิกส์ด้วย

ที่ผ่านมา นักกีฬาอายุน้อยสุดที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับโลกมีเพียง 3 ราย ได้แก่ ดมิทรีอัส ลอนดราส วัย 10 ปี นักกีฬายิมนาสติกจากประเทศกรีซ ลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อ พ.ศ.2439 ตามด้วยเซซิเลีย คอลเลดจ์ และเมแกน เทย์เลอร์ นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตชาวอังกฤษ วัย 11 ปี ซึ่งทั้งคู่เข้ารวมการแข่งขันโอลิมปิกเมื่อปี 2475

ส่วนนักกีฬาอายุมากที่สุดที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซียครั้งนี้ ได้แก่ กงเตอหยาง นักกีฬาบริดจ์ชาวฟิลิปปินส์ วัย 85 ปี ขณะที่ 'คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช' อายุ 74 ปี เป็นนักกีฬาที่อาวุโสที่สุดของทีมชาติไทย ลงแข่งกีฬาบริดจ์ ประเภทคู่

ที่มา: AFP/ Channel News Asia/ NBC Sports

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: