ไม่พบผลการค้นหา
กรณีข่าวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ระบุถูกมอมยาแล้วข่มขืนบนโขดหินเกาะเต่า ตำรวจชี้แจงข้อเท็จจริงกงสุลอังกฤษ ว่าที่จุดเกิดเหตุมีน้ำท่วมสูงไม่สามารถลุยมานั่งในจุดที่อ้างถูกข่มขืนได้ เตรียมขอหมายจับ 2 เพจตีข่าวให้ประเทศไทยเสียหาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้าพบนายพอล เคย์ กงสุลสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เพื่อมอบเอกสารรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี น.ส.อิซาเบล วิคตอเรีย แบตเตอร์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อ้างว่า ถูกกระทำชำเราบนโขดหินเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี แต่ตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ พร้อมอธิบายข้อมูลภาพจากถ่ายสถานที่เกิดเหตุซึ่งตำรวจจำลองเหตุการณ์เหมือนจริงให้นายพอล เคย์ เข้าใจมากขึ้น โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง  

จากนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  ได้นำภาพถ่ายชุดเดียวกับที่ชี้แจงกับกงสุลสหราชอาณาจักร มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เป็นภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด คืนเกิดเหตุบริเวณหาดทรายหน้าร้านลีโอ จุดที่นักท่องเที่ยวสาวอ้างว่าได้มานั่งดื่นกินก่อนถูกพาไปกระทำชำเราบนโขดหิน ปรากฏว่ามีน้ำทะเลท่วมถึงและคลื่นซัดแรง เนื่องจากเป็นคืนขึ้น 14 ค่ำพระจันทร์เต็มดวงน้ำทะเลจึงขึ้นสูงท่วมชายหาด จึงเป็นไปไม่ได้ว่า น.ส.อิซาเบล จะมานั่งในจุดนี้ได้  ส่วนโขดหินจุดที่อ้างถูกข่มขืนอยู่ห่างไป 300 เมตร จะต้องเดินลุยน้ำไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในคืนดังกล่าวมีถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก มีนักท่องเที่ยว ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยจำนวนมาก หากมีเหตุเกิดขึ้นจริง จะต้องมีพยานพบเห็น ส่วนการตรวจหาคราบอสุจิที่โขดหินและห้องพักไม่พบเช่นกัน จึงสรุปรายงานการตรวจสอบตามคำสั่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่ากรณี น.ส.อิซาเบล อ้างว่าถูกกระทำชำเราบนเกาะเต่าและตำรวจไทยไม่รับแจ้งความว่า "ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง" เนื่องจากไม่พบร่องรอยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานบุคคลยืนยัน  แต่กลับพบข้อมูลที่ได้จากการจำลองเหตุการณ์ ซึ่งตรงกันข้ามกับที่นักท่องเที่ยวสาวกล่าวอ้าง  โดยนายพอล เคย์ รับทราบและขอบคุณที่ตำรวจไทยที่ช่วยคลี่คลายเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ได้ขอความช่วยเหลือจากกงสุลสหราชอาณาจักร ให้ติดต่อขอหลักฐานจาก น.ส.อิซาเบล โดยขอให้เดินทางกลับมาแจ้งความที่ประเทศไทย หรือจะให้ตำรวจเดินทางไปสอบสวนที่ประเทศอังกฤษก็ได้ ซึ่งกงสุลสหราชอาณาจักร รับที่จะดำเนินการให้ คาดว่าตำรวจไทยจะได้หลักฐานจากฝ่าย น.ส.อิซาเบล ภายใน 1 เดือน   ส่วนจะเป็นการกุเรื่องหรือไม่ ยังไม่ขอสรุป  อย่างไรก็ตามในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและยุโรปกุเรื่องถูกกระทำชำเรา 3 คดี  คือที่ จ.กระบี่ 1 คดี, เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี 2 คดี และกุเรื่องถูกปล้นทรัพย์ที่เกาะสมุย 1 คดี จึงดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จ  เพิกถอนวีซ่าขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศและผลักดันออกไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจจะเสนอศาลออกหมายจับเจ้าของเพจ CSILA  และสมุยไทม์ กรณีนำเสนอเรื่องราวจนประเทศไทยเสียหาย ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี  ทั้ง 2 เพจ ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบแล้วว่าผู้ใดเป็นเจ้าของเพจ CSILA เจ้าของอยู่ต่างประเทศ  ส่วนเพจสมุยไทม์ เป็นหญิงชาวยุโรป คาดจะขอหมายจับและจับกุมตัวได้ภายในวันนี้ (30 ส.ค.)  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง