ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 เรื่องพายุเท็มบิน ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนและภาคใต้มีฝนตก ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 วันที่ 26 ธันวาคม 2560 เรื่อง "พายุเท็มบิน" มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 26 -28 ธันวาคม 2560 โดยเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม 2560 พายุโซนร้อนเท็มบิน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 8.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในวันนี้ และมีแนวโน้มอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ (เนื่องจากพายุเคลื่อนที่มาปะทะกับอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว) ก่อนจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของไทย ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นได้ สำหรับภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมนี้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้ด้วย

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา