ไม่พบผลการค้นหา
รถตำรวจชนอ่างบัวสีเสริมสิริมงคล 'รัฐบาล' ใบละ 5,000 บาท แตกยับ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจถอยรถชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจถอยชนอ่างบัวสี หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แตก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวที่ขับชนได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะให้บริษัทประกันรถยนต์รับผิดชอบ

สำหรับอ่างบัวสีนี้ เป็นอ่างที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้จัดซื้อใบละ 5,000 บาท รวม 10 ใบ เพื่อปรับฮวงจุ้ยเสริมสิริมงคลให้กับรัฐบาล อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีชอบดอกบัว เพราะบัวเป็นพืชมงคลที่นิยมปลูกในบ้านตามความเชื่อว่าจะนำความเจริญรุ่งเรืองและสิ่งดีๆ ให้กับเจ้าของบ้าน

ขณะเดียวกัน มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ารถชนอ่างบัวแตกอาจเป็นลางร้ายให้ ครม.ร้าว หลังนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนาฬิกาหรูอย่างรุนแรง แม้ตอนหลังจะมีการขอโทษพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ก็ยังมีบรรยากาศอึมครึม ระหว่างพล.อ.ประวิตร และนายแพทย์ธีระเกียรติ และล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) เป็นที่สังเกตว่า ในคณะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ไปเยี่ยมชมงานอุ่นไอรักคลายความหนาว ไนายแพทย์ธีระเกียรติก็ไม่ได้เข้าร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าว ระบุว่า ภายจัดซื้ออ่างบัวสีจำนวน 10 ใบ เพื่อปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพียง 4 วัน ก็เคยเกิดรอยรั่วซึมมาแล้ว  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง