ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี อวยพรประชาชนมีความสุขวันวิสาขบูชา ขอให้เข้าถึงแก่นแท้พุทธศาสนา พร้อมทำกิจกรรมสาธิตฝึกกู้ชีพ ปั๊มหัวใจหุ่นทดลองพร้อมพูดว่า "ลุกได้แล้ว"

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วย นายวีระ โรจพจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบโล่รณรงค์สัปดาห์กิจกรรมวิสาขบูชาพร้อมสื่อรณรงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ "งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2561" ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 พ.ค. โดยจะจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค. ทั่วประเทศ 


S__46014507.jpg

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เขียนคำอธิษฐานในใบโพธิ์จำลอง พร้อมเขียนอวยพรประชาชนว่า "พุทธศาสนาน้อมนำชีวิต สร้างคุณธรรม จริยธรรม ประเทศสงบสุข ประชาชนปลอดภัย ครอบครัวยั่งยืน” และกล่าวว่า ขอให้ทุกคนรักษาศีล 5 ให้ได้เพื่อเข้าถึงแก่นแท้พุทธศาสนา หากทุกคนนับถือศีล 5 ซึ่งเป็นต้นทางของทั้งหมดได้ ก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวังตามปรารถนาตลอดไป จากนั้น จึงรับฟังเด็กนักเรียนท่องศีล 5 พร้อมหยอกล้อและแซวอย่างเป็นกันเองว่า คราวหน้าให้ท่องศีล 8 


S__46014512.jpg



S__46014509.jpg

ศาสตราจารย์นายแพทย์สิทธิศักดิ์ หรรษาเวก ผู้ช่วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายเข็มวันอานันทมหิดล ประจำปี 2561 ซึ่งจัดทำพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 เป็นสีเงินตามแบบพระบรมราชานุสาวรีย์จริงที่ประดิษฐานหน้าอาคาร อปร และมีตราพระเกี้ยวสัญลักษณ์แทนคณะแพทยศาสตร์ เพื่อน้อมเกล้าฯ เฉลิมพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้พระราชทานกำเนิดแพทย์จุฬาฯ และเพื่อนำยอดจำหน่ายสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือพระภิกษุอาพาธ-ผู้ป่วยยากไร้ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และสนับสนุนการฝึกกู้ชีพเบื้องต้น หรือ ซีพีอาร์

ประยุทธ์-CPR-ซีพีอาร์-THAIGOV

โดยนายกรัฐมนตรี ได้บริจาคเงินในกล่องรับบริจาค ก่อนจะติดเข็มวันอานันทมหิดลบนเสื้อของนายกรัฐมนตรี จากนั้นนิสิตแพทย์ได้สาธิตการอบรมการกู้ชีพเบื้องต้น หรือ ซีพีอาร์ ทั้งการปั๊มหัวใจด้วยตัวเองและใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิต โดยนายกรัฐมนตรีได้ทดลองปั๊มหัวใจเอง และตบเบาๆที่หน้าท้องพร้อมกล่าวว่า "ลุกได้แล้ว"