ไม่พบผลการค้นหา
พายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์ พัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบ้านเรือนประชาชนหลายแสนหลังไม่มีไฟฟ้าใช้งาน

พายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์ พัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 14 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่มลรัฐนอร์ทแคโรโลนา ด้วยความเร็วลมสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอิทธิพลของเฮอริเคนก็ทำให้มีฝนตกรุนแรงและน้ำท่วมฉับพลับตามเมืองต่างๆตลอดแนวชายฝั่งของมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา และเซาท์แคโรไลนา ขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย และมีบ้านเรือนประชาชนหลายแสนหลังที่ไม่มีไฟฟ้าใช้งาน

ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย แม่และลูกเล็กที่ถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับภายในบ้าน, คนวัยชรา 2 คน ที่คนหนึ่งถูกไฟดูดขณะพยายามเชื่อมต่อเครื่องจ่ายไฟฟ้าสำรอง อีกคนหนึ่งถูกลมพายุพัดเสียชีวิต ขณะอยู่ภายนอกบ้าน, และก็มีผู้หญิงอีกคนที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย และรถพยาบาลไม่สามารถเข้ามาให้ความช่วยเหลือได้ เพราะถนนเต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางที่เกิดจากเฮอริเคนพัดถล่มลงมา 

000_1941Q2.jpg

แม้ว่าเฮอริเคนฟลอเรนซ์จะลดระดับความรุนแรงจากความเร็วลม 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในตอนนี้ แต่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯเตือนว่าเฮอริเคนลูกนี้ยังคงอันตรายอย่างมาก ซึ่งจะยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักต่อไปอีกหลายวันและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่