ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ขอเวลาตัดสินใจเรื่องสนใจทางการเมือง ย้ำพร้อมสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" ต่อ เชื่อประชาชนอยากให้อยู่ต่ออีก 4 ปี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ประกาศความสนใจงานทางการเมืองว่า ส่วนตัวนั้นขอคิดดูก่อนและจะต้องรอนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าจะมีอะไรให้คนมาช่วยงานหรือไม่ เพราะยังมีอีกหลายคนที่ยังสามารถมาดูแลงานด้านความมั่นคงได้ หรือถ้าจะให้สังกัดสมาชิกพรรคคงไม่สนใจ เพราะไม่ชอบการเมืองแต่ทำงานได้ และมั่นใจว่าถ้านายกรัฐมนตรีลงเล่นการเมือง ภายหลังการเลือกตั้งคิดว่าจะไม่มีอะไรมาเป็นแรงเสียดทาน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีโดนมาเยอะแล้วและน่าจะแข็งแกร่งรับกับทุกสถานการณ์ รวมถึงทำงานร่วมกับนักการเมืองได้ แม้จะไม่มีมาตรา 44 ก็ตาม

พร้อมย้ำว่าส่วนตัวสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ส่วนนายกรัฐมนตรีจะสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคอื่นๆก็ยังไม่ทราบและขึ้นอยู่กับการตัดสินของนายกรัฐมนตรี 

พล.อ.ประวิตร ยังมั่นใจด้วยว่าประชาชนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จากผลสำรวจที่ประชาชนยังรักและอยากให้ทำงานต่ออีก 4 ปี ส่วนเหตุผลที่กลัวว่าจะเสียของหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะคนที่ตั้งใจทำก็กลัวคนที่จะมาทำต่อละเลยซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน

ชี้ ม.44 ตั้ง "สนธยา" นั่ง นายกฯ เมืองพัทยา ดูแลงาน ECC

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงประกาศม.44 ตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา ว่า เนื่องจากนายสนธยาอยู่พื้นที่มานานจึงอยากให้พัฒนาพัทยาให้ดี มีความเหมาะสมในช่วงเวลาสั้นๆ และให้ดูแลระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งหากเป็นเรื่องการเมืองในอนาคตพรรคพลังชลอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร ยังปฎิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากเหลือเวลาน้อย ซึ่งคงไม่มีการปรับ และรัฐบาลไม่ได้ทำเรื่องเสียหาย แม้จะมี 4 รัฐมนตรีที่จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก็ตาม เพระเชื่อว่าคงจะทำงานในเรื่องธุรการมากกว่าและคงรู้อยู่แล้วว่าควรต้องดำเนินการอย่างไร ส่วนการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยเพื่อเตรียมตัวเลือกตั้งนั้น จะมีการเชิญมาพูดคุยก่อนปลดล็อกการเมือง ในวันที่ 16 กันยายนนี้ ส่วนการจัดทำแผนเลือกตั้งระหว่าง คสช. รัฐบาล และ สนช. ตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่53/2560 นั้นยังไม่มีกำหนด

ปัดโยก "ธรรมศักดิ์" ที่ปรึกษา สบ.10 เปิดทาง"ชัยวัฒน์" นั่งรองผบ.ตร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) ซึ่งมีวาระการแต่งตั้งตำรวจชั้นนายพลว่า ได้จัดทำบัญชีการแต่งตั้งเสร็จสิ้นแล้วตามเวลาที่กำหนด ส่วนจะมีการเลื่อนตำแหน่งให้กับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม ขอให้รอดู เพราะขณะนี้ทุกอย่างทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว 

พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวมติคณะรัฐมนตรีที่ให้พลตำรวจเอกธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักเลขา สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างนั้น ไม่ใช่การเปิดทางให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระพลตำรวจเอกธรรมศักดิ์ ในตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.10


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :