ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี การเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหาร เตรียมขอข้อมูลเพิ่มเติมจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังทีมแพทย์ไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ด้านโลกออนไลน์ เปิดรณรงค์รองนายกรัฐมนตรีต้องลาออก เพื่อรับผิดชอบต่อกรณีนี้

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และคณกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เปิดรณรงค์ออนไลน์ผ่านเวบไซต์ Change.org เรียกร้องให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีนายภคพงษ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตในโรงเรียนเตรียมทหาร เนื่องจากผลการชันสูตรเบื้องต้น มีข้อบ่งชี้ว่า นายภคพงษ์ เสียชีวิตจากการถูกทำร้าย  

นางทิชา ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า แม้การรวบรวมรายชื่อจะไม่มีผลตามกฎหมาย แต่เป็นรูปแบบหนึ่งของการสื่อสารถึงผู้บริหารประเทศ ทั้งในมิติความเป็นธรรมต่อผู้เสียหาย และมิติธรรมาภิบาล และเห็นว่าเป็นบรรทัดฐานทางสังคมที่ผู้นำหลายประเทศยึดปฏิบัติ

ด้านพันตำรวจเอก นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก ระบุ ภายในสัปดาห์นี้ ทีมพนักงานสอบสวนในคดีนี้ จะเข้าพบทีมแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลการชันสูตร เนื่องจากผลการตรวจส่วนแรกที่ส่งให้ ไม่สามารถชี้ชัด หรือสรุปได้ถึงสาเหตุการเสียชีวิต คาดไม่เกินสัปดาห์หน้าคดีนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น  

ทั้งนี้ ผลการชันสูตร แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของสภาพร่างกาย พบรอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง เชื่อว่าเกิดจากการถูกทำร้าย ซี่โครงซี่ที่ 4 ที่หัก ไม่ได้เกิดจากการทำ CPR อย่างแน่นอน ส่วนผลการชันสูตรเกี่ยวกับอวัยวะ ยังไม่แล้วเสร็จ

รายงานโดย ปริญญา แก้วตัน