ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯถูกกล่าวหาว่าใช้คำพูดดูถูกและเหยียดเพศวุฒิสมาชิกหญิงคนหนึ่ง หลังจากที่เธอเรียกร้องให้เขาลาออกเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้หญิง

หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯถูกนาง คริสตีน จิลลิแบรนด์ (คนกลาง) วุฒิสมาชิกนิวยอร์ก จากพรรคเดโมแคร็ต เรียกร้องให้ลาออกเพราะเคยใช้คำพูดและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้หญิงหลายครั้ง ทรัมป์ก็ตอบโต้ด้วยการโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ ระบุว่านางจิลลิแบรนด์ ครั้งหนึ่งเคยเข้าพบเขาเพื่ออ้อนวอนอยากได้เงินทุนไปใช้ในการหาเสียง และเธอพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ซึ่งก็ทำให้ทรัมป์ถูกโจมตีว่ามีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการข่มขู่ด้วยการประจาน และเหยียดเพศ

ซาราห์ แซนเดอร์ โฆษกของทำเนียบขาว ออกมาแก้ต่างว่าคำพูดของนายทรัมป์ไม่ได้เป็นการเหยียดเพศ แต่ทรัมป์หมายถึงการคอรัปชันในระบบการเมืองที่ล้มเหลวของสหรัฐฯ และเขาก็เคยใช้คำพูดลักษณะนี้มาก่อนแล้วกับนักการเมืองทั้งผู้ชายและผู้หญิง

นอกจากนี้ วุฒิสมาชิกหญิงหลายคนจากพรรคเดโมแคร็ตเรียกร้องให้สภาคองเกรสสอบสวนนายทรัมป์ กรณีที่มีผู้หญิง 3 คน ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกนายทรัมป์ล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งลูบไล้ร่างกาย และบังคับให้จูบ

ภาพ: AP