ไม่พบผลการค้นหา
กรมบัญชีกลาง จ่ายตรงเงินเดือนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของทหารกองประจำการ ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม มิ.ย. 2561 เป็นเดือนแรก รวม 1,042 ล้านบาท

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของทหารกองประจำการโดยตรง ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) จำนวน 162,508 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 1,042,938,638 บาท ในเดือน มิ.ย. 2561 เป็นเดือนแรก ซึ่งจะด��เนินการจ่ายตรงเงินเดือนผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ให้บุคลากรภาครัฐทุกแห่ง เพื่อให้ผู้มีสิทธิได้รับเงินตามกำหนดเวลาที่แน่นอน มีความถูกต้อง โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

ทั้งนี้ เงินเดือนจะเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิภายใน 5 วันทำการของเดือนถัดไป ซึ่งจะไม่รวมการจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยง ซึ่งส่วนราชการยังต้องเป็นผู้เบิกตามเดิม

สำหรับการจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำให้ครบทุกส่วนราชการ และครอบคลุมบุคลากรทุกประเภท เป็นการดำเนินการตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ National e-Payment ที่ภาครัฐจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิแบบตรงตัว ด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิหรือผ่าน Promptpay ซึ่งผู้มีสิทธิจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และคล่องตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ฐานข้อมูลสำหรับการจัดสรรงบประมาณและกำหนดนโยบายของรัฐบาลได้ รวมทั้ง ทำให้การรับและจ่ายเงินภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ปรากฏเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง