ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โต้ พล.อ.ประวิตร 'ร้อนตัว' ปมคลิปเสียงแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เจรจาต่อรอง ส.ส.เพื่อไทยย้ายพรรค พร้อมตำหนิการดีใจเอ่ยปาก พร้อมอ้าแขนรับ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เปรียบเป็นการอ้างความชอบธรรมในการขโมยของเพื่อน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ตอบโต้กรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้าเปิดเผยคลิปเสียงสนทนา ที่อ้างว่าเป็นการเจรจายื่นข้อเสนอต่อรองให้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องดังกล่าวถูกปล่อยมาจากฝั่งรัฐบาลว่าเปิดสภาสมัยหน้าจะมี ส.ส. ฝ่ายค้าน 20 คนไปร่วมรัฐบาล และการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้พาดพิงไปที่บุคคลใด แต่กลับมี 'ผู้มีบารมีในพรรคพลังประชารัฐ' ออกมายอมรับว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และบอกว่ายินดีอ้าแขนรับ

"หากเปรียบเทียบก็เหมือนการขโมยของเพื่อนแล้วบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จะปล่อยให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมหรือไม่ จึงอยากตั้งคำถามว่าเรื่องนี้ผิดคุณธรรม จริยธรรม ความถูกต้อง และความรับผิดชอบทางการเมืองหรือไม่ 

"การที่เป็นผู้นำการเมืองเป็นรัฐบาลแล้ว ความรับผิดชอบทางการเมืองมีไหม กติกาเขียนเองเอาเปรียบทุกอย่าง ใช้บัตรเขย่งก็ไม่ชนะการเลือกตั้ง ใช้วิธีคำนวณพิเศษก็จัดตั้งรัฐบาลได้เสียงปริ่มน้ำ แล้วก็จะใช้วิธีการขโมยของเพื่อน และบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกในสังคมไทยต่อไป สังคมจะปล่อยให้เป็นเช่นนี้หรือ"

ส่วนกรณีหลักฐานที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้าให้เปิด คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยัน ส.ส. ที่ไปร่วมทานข้าวนำมาเล่าให้ฟังและหลักฐานทุกอย่างมีจริง ทั้งคำพูด ส.ส.และข้อความไลน์ แต่ไม่ต้องการนำมาต่อสู้กันทางการเมือง และขณะนี้ฝ่ายกฎหมายก็ดำเนินการรวบรวมเพื่อหาช่องทางเอาผิดอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง