ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คมนาคม-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่ง 2 นักดำน้ำชาวอังกฤษกลับประเทศ หลังเสร็จสิ้นภารกิจร่วมค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมกล่าวขอบคุณแทนคนไทย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 2561 ที่อาคารรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ร่วมส่งนายจอห์น โวแลนเธน และนายเจสัน มอลลินสัน 2 นักดำน้ำในปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตทีมเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี


S__19595303.jpg

โดยทั้ง 2 เดินทางจากสนามบินนานาชาติเชียงราย ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ​ และเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ด้วยเที่ยวบินที่ TG 910 ออกจากสุวรรณภูมิเวลา 00.55 น. ของวันที่ 12 ก.ค.61 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวขอบคุณ​ทีมนักประดาน้ำจากประเทศอังกฤษ ที่มาช่วยน้องๆ ทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้เป็นผลสำเร็จ


S__19595301.jpg

ด้าน นายจอห์น และนายเจสัน ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าแจ่มใสว่า รู้สึกดีใจที่เด็กๆ ออกมาได้อย่างปลอดภัย และจะมาประเทศไทยอีกในฤดูกาลที่เหมาะสมกับการดำน้ำ และจะมาร่วมกันทำแผนที่สำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

นอกจากนี้ คืนวันนี้ (12 ก.ค.) จะมีนักดำน้ำชาวอังกฤษและเบลเยี่ยมอีก 8 คน เดินทางกลับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ 3 ระบุว่า สำนักพระราชวัง กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมพิธีการทูต และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เตรียมจัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน กทม. และ จ.เชียงราย ให้กับอาสาสมัครชาวต่างชาติที่ประสงค์จะอยู่ต่อหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ก่อนเดินทางกลับประเทศ

สำหรับ อาสาสมัครชาวต่างชาติที่จำเป็นต้องรีบเดินทางกลับก่อน จะเชิญให้เดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 5 ปี โดย ททท. จะมอบบัตรสมาชิก Thailand Elite Card ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์วีซ่า 5 ปี และบริการอำนวยความสะดวกที่สนามบิน ตั๋วเครื่องบินไปกลับชั้นธุรกิจจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และจะจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในประเทศไทย 1 สัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา (13.00 น.) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 3 แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ข้อยกเลิกข้อความมาตรการตอบแทนอาสาสมัครต่างชาติดังกล่าว โดยจะแจ้งข้อความที่แก้ไขให้ทราบอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม :