ไม่พบผลการค้นหา

Picture of the Day

Pictures of the Day
Dec 27, 2017
( Last update Dec 27, 2017 09:19 )
ใกล้ถึงช่วงเวลาสิ้นปีเข้าไปเรื่อยๆ แต่เหตุการณ์หลายอย่างทั่วโลกยังคงความเข้มข้น ทั้งสงครามในซีเรีย ความขัดแย้งในดินแดนแคชเมียร์ และการต่อสู้ในสนามข่าวของสื่อเมียนมา

กลับไปเยือนเมืองรักกาห์ในซีเรีย 

หนึ่งในสมาชิกของกองกำลังอาวุธชาวเคิร์ด และชาวอาหรับ ยืนอยู่บนกองซากปรักหักพังของโบสถ์คริสตจักรอาร์เมเนีย ใจกลางเมืองรักกาห์ ประเทศซีเรีย ซึ่งเสียหายหนักจากการสู้รบระหว่างกลุ่มกบฏซีเรียที่รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ และกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม ทำให้มีประชากรที่อาศัยอยู่ก่อนเกิดสงครามเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะมีโอกาสได้กลับมาเยือนที่นี่อีกครั้งก่อนการเฉลิมฉลองคริสต์มาส 

Kashmir.jpg

สังหารผู้นำกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแคชเมียร์ 

กลุ่มชาวบ้านแคชเมียร์ออกมายืนมองการขนย้ายศพนายนูร์ โมฮัมหมัด ตันเตร ผู้นำสูงสุดของกองกำลังติดอาวุธ จาอีช-อี-โมฮัมหมัด ซึ่งกองกำลังรัฐบาลสังหารในหมู่บ้านอารีปัล หวังยุติความขัดแย้งปัญหาข้อพิพาทพรมแดนแคชเมียร์ อินเดีย และปากีสถาน 

000_VF3TW.jpg

ฉลองวันเกิดหมีขั้วโลกอาวุโส 

‘อินูกา’ เจ้าหมีขั้วโลกอาวุโส กำลังสะบัดหัวอยู่ในสระน้ำของสวนสัตว์สิงคโปร์ โดยเมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม) ทางสวนสัตว์สิงคโปร์จัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 27 ปี ด้วยเค้กไอศกรีมที่ออกแบบมาให้กินสะดวก เพราะเมื่อเทียบเท่ากับมนุษย์อินูกาจะอายุราว ๆ 70 ปี 

Myanmar.jpg

"การรายงานข่าวไม่ใช่อาชญากรรม"

กลุ่มผู้สื่อข่าวในเมียนมารวมตัวประท้วงเจ้าหน้าที่รัฐ โดยระบุว่า "การรายงานข่าวไม่ใช่อาชญากรรม" หลังผู้สื่อข่าวชาวพม่า 2 คนซึ่งทำงานให้กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกจับกุมและควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม โดยตำรวจระบุว่าพวกเขาลักลอบเข้าถึงและพยายามเผยแพร่ข้อมูลลับของทางรัฐบาล และศาลเพิ่งสั่งขยายเวลาควบคุมตัวทั้งคู่อีก 2 สัปดาห์