ไม่พบผลการค้นหา
'ชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล' นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เสียชีวิตพร้อม 2 นักธุรกิจไทย ระหว่างนั่งเฮลิคอปเตอร์ดูโรงงานที่สาธารณรัฐเช็ก

สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcontracting Promotion Association) ออกแถลงการณ์ กรณีนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก และเสียชีวิต ในระหว่างพาสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนไปดูงานในทริปเยอรมนีและสาธารณรัฐเช็กกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ 

พร้อมระบุว่า มีนักธุรกิจอีก 2 รายเสียชีวิตด้วย คือ น.ส.จันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ Marketing Manager บริษัท Medica Technology จำกัด และนายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ Marketing บริษัท C.S. Engineering Autoparts จำกัด

หลังจากเยี่ยมชมโรงงาน ช่วงเย็นที่สาธารณรัฐเช็ก ใกล้ๆ กรุงปราก (Prague) หรือประมาณ 23.00 น. ถึงเที่ยงคืน เวลาประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. 

โดยเหตุไม่คาดฝันนี้ เกิดขึ้นระหว่างนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON และผู้บริหารบริษัท medica technology co., ltd. และบริษัท cs engineering automotive co., ltd. ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของซีอีโอบริษัท Workpress Aviation โดยซีอีโอบริษัท Workpress เป็นคนขับเครื่องบินและเป็นเจ้าของบริษัท ที่เมืองเปิลเซน ใกล้กับกรุงปราก จนเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนถึงที่มาของอุบัติเหตุในครั้งนี้      

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายชนาธิปครั้งนี้เกิดขึ้นในขณะร่วมคณะไปดูงานกับบีโอไอในนาม THAI SUBCON ระหว่างทริปดูลู่ทางการลงทุนในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561 ที่เยอรมนีและสาธารณรัฐเช็ก ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยคณะนี้มีภาคเอกชนไทยร่วมคณะไปด้วยราว 14 คน

ขณะที่ รายงานข่าวจากสำนักข่าวท้องถิ่นในกรุงปราก รายงานอ้างคำกล่าวของตำรวจท้องถิ่น ระบุว่ามีคนเสียชีวิต 4 ราย พลเมืองชาวเช็ก 1 ศพ และชาวต่างชาติอีก 3 ศพ เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) หลังเฮลิคอปเตอร์รุ่นโรบินสัน อาร์44 - ราเวน ขนาด 4 ที่นั่งลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกทับโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองเปิลเซน ในจำนวนชาวต่างชาติทั้ง 3 ราย เป็นชาย 2 ศพ และสตรี 1 ศพ     

พร้อมกันนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติ อาจจะเป็นคนไทย