ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ "พี่ช่วยน้องสอบ TCAS" จำนวน 9 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อให้คำปรึกษานักเรียนสมัครสอบรอบ 4 พร้อมเตรียมประเมินบทเรียนในอดีตแก้ไขความผิดพลาด

ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศ หรือ ทปอ. เปิดศูนย์พี่ช่วยน้องสอบ TCAS ศูนย์เฉพาะกิจให้คำปรึกษาการรับสมัคร TCAS รอบ 4 จำนวน 9 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสำนักงาน ทปอ. ถนนศรีอยุทธยา โดยจะมีเจ้าหน้าที่ และผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ตลอดจนคอมพิวเตอร์เพื่ออำนวยความสะดวกรอบที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 12-16 มิถุนายน 2561 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ระบุว่าศูนย์ทั้ง 9 แห่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและแก้ไขข้อติดการสมัคร โดยเฉพาะปัญหาขัดข้องการเข้าระบบสารสนเทศและการจ่ายเงิน ยืนยันว่าระบบดังกล่าวเป็นเจตนาและนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนาระบบ เพื่อสร้างความเสมอภาคด้านโอกาสการเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม และที่ประชุมจะไม่ทิ้งนักเรียนที่เจอปัญหาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศ ยินดีรับฟังข้อเสนอ และความเห็น โดยพร้อมประเมินอุปสรรค และปัญหาของระบบทุกมิติ ซึ่งรวมถึงการแก้ไขจำนวนรอบ หลังอาจสร้างความเครียดแก่นักเรียนที่ต้องสอบถึง 5 รอบด้วยกัน 

ขณะที่รศ.เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รองเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขณะนี้มีสถาบันการศึกษาของรัฐ และเอกชนรวม 62 แห่ง หลักสูตร 3,300 สาขา โดยนักเรียนสามารถติดตามข้อมูลได้ผ่านระบบออนไลน์ สำหรับ 3 รอบที่ผ่านมา มีผู้ยืนยันสิทธิ์แล้ว 183,107 คน ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาตัวเลขในภาพรวม 



ข่าวเกี่ยวข้อง :