ไม่พบผลการค้นหา
เริ่มแล้วจ่ายเงินเยียวยา ‘เราชนะ’ งวดแรกกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดให้ประชาชนที่มีแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ ตรวจสอบสิทธิได้แล้ว

เว็บไซต์ ‘เราชนะ’ เปิดให้ประชาชนที่มีแอปพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ จากการได้รับสิทธิในโครงการ ‘คนละครึ่ง’ และ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เข้ามาตรวจสอบผลการคัดกรองสิทธิเพื่อรับเงินเยียวยาจำนวน 7,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ 5 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป

โดยประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิ

  • เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com
  • เมนู ‘ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ’ ปุ่มสีน้ำเงินน
  • กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักของตัวเอง
  • กรอกชื่อ นามสกุล 
  • กรอกวัน เดือน ปีเกิด
  • กดปุ่ม ‘ตรวจสอบสถานะ’
เราชนะ.png

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า ‘ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ’ สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิได้ทาง www.เราชนะ.com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. – 8 มี.ค. 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะนำข้อมูลของท่านไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2564 และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิ์เป็นอันสิ้นสุด

ขณะที่ในวันนี้ (5 ก.พ. 2564) กระทรวงการคลัง ยืนยันความพร้อมในการโอนวงเงินสิทธิงวดแรกให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะได้รับวงเงินสิทธิเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนวงเงินสิทธิครบ 7,000 บาท (ได้รับวงเงินเพิ่มจำนวน 5,400 บาท สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรฯ ที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี และ 5,600 บาท สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรฯ ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาทแต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี) 

โดยกลุ่มผู้ถือบัตรฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 โดยสามารถตรวจสอบวงเงินสิทธิคงเหลือได้ที่เครื่องกดเงินอัตโนมัติ (Cash Machine หรือ ATM) ของธนาคารกรุงไทย หรือเครื่องรูดบัตร (Electronic Data Capture: EDC) ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น