ไม่พบผลการค้นหา
อุดม ชวนชื่น หรือ อุดม ทรงแสง วัย 83 ปี ผู้ก่อตั้งคณะตลก “ชวนชื่น” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อช่วงเวลา 12.00 น วันนี้ (24 ธ.ค.) หลังรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นานร่วมเดือน โดยคนในวงการตลกทยอยร่วมโพสต์แสดงความอาลัย

อุดม ทรงแสง หรือที่ในวงการตลก เรียกกันว่า พ่อดม ชวนชื่น เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 83 ปี หลัวตรวจพบเป็นโรงมะเร็งตับระยะสุดท้าย เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว และไปรักษาตัวที่ประเทศจีน ก่อนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เป็นเวลากว่า 1 เดือน กระทั่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเวลา 12.00 น วันนี้ (24 ธ.ค)

โดยคนในแวดวงตลก ทั้ง ชูษี เชิญยิ้ม , บอล เชิญยิ้ม ต่างโพสต์อาลัยแสดงความเสียใจต่อการจากไปของพ่อดม

โดย ครอบครัวได้กำหนดพิธีบำเพ็ญกุศล “พ่ออุดม ชวนชื่น” ในระหว่างวันที่ 25- 29 ธ.ค.61 ที่ศาลา 1 วัดนวลจันทร์ เขตบางกะปิ กทม. โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 15.00 น. , พิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น.และตั้งแต่เวลา 20.00 น. จะมีการแสดงมหรสพ อาทิ การแสดงลิเก , การแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง+รำวง , การบรรเลงแซกโซโฟน , การแสดงตลกคณะชวนชื่น และการแสดงคอนเสิร์ตวง “สปุคนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก” และพิธีฌาปนกิจ วันที่ 30 ธ.ค.61 เวลา 16.00 น.

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปี พ่อดม ชวนชื่น ได้ออกมาปฏิเสธรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ โดยให้เหตุผลว่า "รู้สึกเกินความสามารถเรา พ่อชอบอิสระ ไม่อยากให้ใครมาสั่ง รางวัลอยากได้ แต่กลัวทำสถาบันเค้าเสีย เพราะรับรางวัลแล้ว เดี๋ยวเที่ยวอาบอบนวดไม่ได้ ลูกผู้ชายทำจริง พูดจริง เพิ่งเลิกเที่ยวเมื่อปีที่แล้ว สมัยป๋าชาญ ช่วยให้เรามี ชวนชื่น ให้ไปรับเครื่องราชย์ รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ นายกสมาคมตลก เราไม่รับดีกว่า เพราะเราไม่อยากแบกเรื่องเครียด บอกให้คนอื่นไปเถอะ ตอนนี้ก็แก่แล้ว ไม่อยากเครียด ผมไม่ได้หยิ่ง คุยได้หมด"




อุดม ชวนชื่น

ทั้งนี้ พ่อดม ชวนชื่น ตั้งกลุ่มคณะตลก “ชวนชื่น” เป็นลักษณะครอบครัว โดยมีพื้นฐานจากการเป็นคณะลิเกมาก่อน ก่อตั้งเมื่อประมาณ พ.ศ.2525 เป็นคณะตลกที่รวมกันมามากกว่า 30 ปี

ด้านครอบครัว พ่อดม ได้ออกมาเปิดเผย ว่ามีภรรยา 4 คน และ ลูก 15 คน ซึ่งลูกๆ ที่อยู่ในวงการบันเทิง มี จิ้ม ชวนชื่น , จอย ชวนชื่น และ แจ๊ส ชวนชื่น