ไม่พบผลการค้นหา
‘จาตุรนต์’ ปลุกคนกรุงเทพฯ เลือก 'ส.ก.เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ กทม. เชื่อมสู่แลนด์สไลด์เลือกตั้งใหญ่ เปิดทางเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ-เปลี่ยนรัฐบาล พาประเทศพ้นวิกฤต ชี้ 'เพื่อไทย' ไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. เป็นประโยชน์กว่า

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 18 พ.ค. 2565 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสาชิงช้า เขตพระนคร พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย 'อยากใช้เพื่อไทย เลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด' เรียกคะแนนเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายให้ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้ง 50 เขต โดย จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ขึ้นปราศรัยในหัวข้อ 'แลนด์สไลด์กรุงเทพฯ แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ' ตลอดมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย เราชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นมาโดยตลอด สะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยมีความผูกพันกับประชาชนอย่างแน่นแฟ้น และจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

หลังจากรัฐประหารปี 2557 ได้มีการปลดผู้ว่าฯ กทม. ที่มาจากการเลือกตั้ง และนำ ส.ก.ที่มาจากการแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่ง คนเหล่านี้จึงไม่ได้สนใจไยดีต่อความทุกข์ร้อนของประชาชน เป็นผลของการที่เผด็จการมาแทรกแซงการปกครองส่วนท้องถิ่น ปัญหาต่างๆ ล้วนไม่ได้รับการแก้ไข นำมาสู่นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่คือการเปลี่ยนคำว่าน้ำท่วม มาเป็นคำว่า 'น้ำรอระบาย'

จาตุรนต์  A-987F-E807FFE95573.jpegจาตุรนต์  กทม สก D1850DC9F4.jpeg

จาตุรนต์ มองว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีศักยภาพรอการพัฒนา เพื่อเป็นจุดมุ่งหมายของคนทั่วโลก และเมืองแห่งความปลอดภัย แต่ที่สำคัญต้องมีคนจากประชาชนเข้าไปกำกับดูแล ส่งเสริมคนรากหญ้าให้เป็นเจ้าของกรุงเทพฯ ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นบทบาทของผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่มาจากการเลือกตั้ง แก้ไขปัญหาด้วยกลไกประชาธิปไตย จะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเทียบกันไม่ได้

"ประเทศนี้อยู่กันด้วยการตีความไปหมด ทั้งกฎหมาย ทั้งรัฐธรรมนูญ วันนี้ผมพูดให้พี่น้องไปตีความกันดูบ้าง สั้นๆ อย่างตรงไปตรงมาที่สุด ในขณะที่พรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาว่าจะส่งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ เราได้ข้อสรุปว่าการไม่ส่งผู้ว่าฯ จะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องชาว กทม. มากที่สุด มากกว่าส่งผู้ว่าฯ กทม. เพราะอะไร พี่น้องไปคิดดู" จาตุรนต์ กล่าว

จาตุรนต์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกันของ ส.ก.พรรคเพื่อไทย และผู้ว่าฯ กทม. โดยพรรคเพื่อไทยสัญญาว่า จะไม่คิดไปบงการควบคุมการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. คนใดทั้งสิ้น แต่นโยบายที่เสนอมาย่อมสามารถเป็นจริงได้ หากเราเชื่อในระบอบประชาธิปไตย หากเรามี ส.ก. ที่เข้าใจปัญหาประชาชนมากพอ เข้าไปตรวจสอบกำกับการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. นำนโยบายต่างๆ เข้าไปหารือ จะสามารถทำให้ผู้ว่าฯ กทม. ทำงานให้ประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีเบื้องหลัง

จาตุรนต์ เน้นย้ำว่า ผู้สมัคร ส.ก. จะต้องได้ที่นั่งในสภา กทม. อย่างน้อย 25 ที่นั่งขึ้นไป หรือที่เรียกว่าแลนด์สไลด์ จึงจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และเมื่อมี ส.ก.เป็นจำนวนมาก สร้างความเชื่อมโยงกับประชาชน ในภาวะวิกฤตที่คนไทยต้องการเปลี่ยนรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะร่วมกับชาวกรุงเทพฯ เชื่อมโยงไปสู่ประชาชนทั่วประเทศ ให้ร่วมกันเลือก ส.ส. เพื่อไทย จนได้แลนด์สไลด์ที่ 2 ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่จะเปลี่ยนรัฐบาลภายใต้กติกาที่รัฐบาลเขียน ซึ่งมี 250 ส.ว.เป็นด่านสำคัญ คือพรรคเพื่อไทยต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เท่านั้น

"การเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. นี้ จึง เป็นโอกาสของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้พัฒนาขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เป็นโอกาสที่จะคืบคลานเชื่อมโยงต่อไปยังการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมาถึง เท่ากับพี่น้องกรุงเทพฯ ไปลงคะแนนเลือก ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้เปลี่ยนกรุงเทพฯ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และไปเปลี่ยนทั้งประเทศนี้ ด้วยการเปลี่ยนรัฐบาล ให้ประเทศนี้ได้รับการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งหลาย เราพรรคเพื่อไทยจะร่วมกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น และเปลี่ยนประเทศไทยให้พ้นจากวิกฤตให้ได้" จาตุรนต์ กล่าว

จาตุรนต์  -9C423C325DA1.jpegจาตุรนต์ 523DADA245.jpegจาตุรนต์  เพื่อไทย สก -CFFF560CD6B6.jpegจาตุรนต์ เพื่อไทย 888-9E2B-A46EE32FC9E0.jpegจาตุรนต์  4FAA-B88F-4824DDEEFC3C.jpeg