ไม่พบผลการค้นหา
กกต. เชียงใหม่ เตรียมพร้อมเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ทยอยแจกหีบบัตร และอุปกรณ์เลือกตั้ง ขณะที่โค้งสุดท้ายหาเสียงผู้สมัครคึกคักตามตลาดชนกันวุ่น คาดใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 88

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมก่อนการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 8 ของจังหวัดเชียงใหม่แทนเก้าอี้ของนายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ที่โดนกกต. ตัดสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาหนึ่งปี ซึ่งจะมีการจัดการเลือกตั้งซ่อมในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) ในเขตเลือกตั้งที่ 8 ในพื้นที่ของ 4 อำเภอได้แก่อำเภอสันป่าตอง อำเภอดอยหล่อ อำเภอแม่วาง และอำเภอจอมทองของจังหวัดเชียงใหม่

vlcsnap-2019-05-25-12h54m27s89.jpg

โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการแจกหีบบัตร บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้งซ่อมในวันพรุ่งนี้ให้กับหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วยเพื่อไปเตรียมความพร้อมในการจัดคูหาเลือกตั้งรวมทั้งการนับคะแนนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีการแจกหีบบัตรและบัตรเลือกตั้งรวมทั้งอุปกรณ์การเลือกตั้งในแต่ละอำเภอทั้ง 4 อำเภอ โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำแต่ละหน่วยเดินทางมาตรวจนับอุปกรณ์กันตั้งแต่เวลา 08:30 น.

สำหรับอำเภอสันป่าตองได้มีการแบ่งรอบในการรับเป็น 4 รอบด้วยกัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและวุ่นวายจนเกิดปัญหาขึ้น สำหรับบรรยากาศในการแจกจ่ายอุปกรณ์หีบบัตรและบัตรเลือกตั้งโดยรวมในเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีปัญหาใดใดเกิดขึ้น


vlcsnap-2019-05-25-12h54m09s163.jpg


นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต.เชียงใหม่ กล่าวว่าสำหรับการคาดการณ์จำนวนผู้ที่จะเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ กกต.เชียงใหม่ คาดว่าผู้ที่มีสิทธิจากตั้งจากประมาณ 140,000 คนคิดเป็นร้อยละ 88 แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะมีตัวเลขของผู้ใช้สิทธิลดลงไป เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ทาง กกต. เองไม่ได้มีการให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าแต่คาดว่าคงไม่ลดลงเกินกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (25 พ.ค.) ถือเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงของผู้สมัครที่เหลืออีกทั้ง 32 คนจาก 32 พรรคการเมืองตั้งแต่เช้ามืด ผู้สมัครรวมทั้งแกนนำของพรรคและผู้สนับสนุนตั้งก็ใช้เวลาช่วงโค้งสุดท้ายลุยหาเสียงกันอย่างหนัก โดยเฉพาะตามตลาดนัดเช้าก็จะพบว่า มีผู้สมัครมาหาเสียงพร้อมกันหลายคน เพื่อขอคะแนนพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนไม่น้อยก่อนที่หลังเวลา 18:00 น. ก็จะไม่สามารถหาเสียงได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :