ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนำกำลังเข้ากดดันมวลชนคณะราษฎรกลางสยาม พร้อมฉีดน้ำแรงดันสูง-น้ำที่มีสารเคมีสีฟ้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม หลังตำรวจขอให้เลิกชุมนุม ทำให้แกนนำต้องสั่งยุติชุมนุมพร้อมนัดหมายใหม่ 17 ต.ค.

การชุมนุมของคณะราษฎร 2563 ที่นัดหมายมวลชนมาปักหลักที่กลางสี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 2563 โดยมีมวลชนทยอยเข้าปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากตามยุทธศาสตร์ดาวกระจาย หรือ ฮ่องกงโมเดล

กระทั่งเวลา 18.45 น. บรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้นบริเวณถนนพระราม 1 หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมได้ตรึงกำลังขยับจากแยกเฉลิมเผ่าเคลื่อนกำลังมาประชิดกับแผงเหล็กที่กั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชุมนุมอยู่สี่แยกปทุมวัน โดยเจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าถ้ายังไม่ยุติการชุมนุมและถอยไปภายใน 2 นาที จะฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ 

เวลา 18.50 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงฉีดน้ำแรงดันสูงและฉีดสารเคมีสีฟ้าเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม และมีการปะทะกันเป็นระยะ โดยผู้ชุมนุมบางส่วนใช้ร่มในการป้องกันน้ำแรงดันสูงและสารเคมีสีฟ้า โดยผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนได้ถูกสารเคมีและมีอาการแสบหน้าและผิวหนัง

เวลา 19.25 น. แกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอยกลับไปรวมตัวกันที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะเดียวกันมีการแจ้งผ่านโซเชียลมีเดียจากสโมสรนิสิตเภสัชศาสตร์ แจ้งถึงจุด Safe Zone ให้กับนิสิต หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินให้นิสิตเข้ามาหลบได้ที่ห้องสโมสร

เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศขอให้ทุกคนกลับบ้านโดยเร็ว พร้อมระบุจำเป็นต้องรักษากฎหมาย

เวลา 20.00 น. แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรได้ประกาศผ่านรถติดเครื่องขยายเสียงให้ทุกคนเดินทางกลับและยุติการชุมนุม พร้อมนัดหมายเตรียมชุมนุมในวันที่ 17 ต.ค. 2563

เวลา 20.25 น.เฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก โพสต์เฟซบุ๊กระบุยุติการชุมนุมในวันนี้ (16 ต.ค.) แล้ว! โปรดรอติดตามอัพเดทต่อไป ผู้สั่งการจะต้องรับผิดชอบในการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมในครั้งนี้ ซึ่งกว่าครึ่งเป็นเยาวชน เราขอประณามการกระทำที่เลวทรามของรัฐ ต่อไปนี้ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม

เวลา 20.40 น. ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งยังไม่สลายตัว และปักหลักบริเวณแยกปทุมวัน ใกล้กับ MBK Center ทำให้ตำรวจใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกลับบ้าน ทั้งยังมีการฉีดน้ำโดยใช้ความดันที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

เวลา 20.50 น. ผู้ชุมนุมเริ่มบางตาลง และตำรวจพักการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงชั่วคราว เพราะสามารถนำรถพร้อมกำลังพลเคลื่อนเข้ามายังแยกปทุมวันได้สำเร็จ ทำให้ผู้ชุมนุมบางรายตะโกนว่า "อย่ารังแกประชาชน" และ "ตำรวจต้องรับใช้ประชาชน"

ตำรวจใช้ปืนแรงดันน้ำสลายม็อบ 16 ตุลาฯ แยกปทุมวัน หอศิลป์ คณะราษฎร 2563ตำรวจใช้ปืนแรงดันน้ำสลายม็อบ 16 ตุลาฯ สยาม แยกปทุมวัน หอศิลป์ คณะราษฎร 2563ตำรวจ ฉีดน้ำแรงดันสูง สยาม ปทุมวัน คณะราษฎร ม็อบ 999.jpgตำรวจ ฉีดน้ำแรงดันสูง สยาม ปทุมวัน คณะราษฎร ม็อบ 5995.jpgม็อบคณะราษฎร ตำรวจ สลายชุมนุม สยาม ปทุมวัน ม็อบ  20_201016_1.jpgม็อบคณะราษฎร ตำรวจ สลายชุมนุม สยาม ปทุมวัน ม็อบ  20_201016_6.jpgม็อบคณะราษฎร ตำรวจ สลายชุมนุม สยาม ปทุมวัน ม็อบ 01016_5.jpg