ไม่พบผลการค้นหา
4 รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบรัฐบาล ถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ด้าน 'ชัยวุฒิ' ยืนยันไม่หนักใจ พร้อมทะลวงปัญหาเศรษฐกิจดิจิทัล-สังคม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง หรือเด็ดขาดมากเกินไป ขณะ 'วีรศักดิ์' เชื่อสานต่อภารกิจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , สินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม 4 รัฐมนตรี ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี และเตรียมความพร้อม ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำ 4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

4รมต_7.ทำเนียบก่อนเข้าวัง_๒๑๐๓๒๗.jpg
  • สินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดย 4 รัฐมนตรี มีกำหนดถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี ร่วมกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 30 มี.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกของรัฐมนตรี ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่

4รมต_1.ทำเนียบก่อนเข้าวัง_๒๑๐๓๒๗.jpg
  • ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

'ชัยวุฒิ' พร้อมทะลวงปัญหาเศรษฐกิจดิจิทัล-สังคม 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการทำหน้าที่ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่า จะมีการพูดคุย เพื่อมอบนโยบายการทำงานของกระทรวงให้แก่ข้าราชการกระทรวงในช่วงกลางสัปดาห์หน้า และไม่หนักใจกับการมาทำหน้าที่นี้ โดยจะมุ่งให้กระทรวงดิจิทัลฯ สามารถแก้ปัญหาในเศรษฐกิจยุคใหม่ ปัญหาสังคม และความมั่นคงอื่น ๆ และพร้อมสานต่อนโยบายที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้น แต่จะไม่ใช้ความรุนแรง หรือเด็ดขาดมากเกินไป เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศมากที่สุด 

ชัยวุฒิ ยังเปิดเผยด้วยว่า การเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญญาณตนรับตำแหน่งในวันนี้ ไม่รู้สึกตื่นเต้น และในวันจันทร์นี้ (29 มี.ค.) ก็จะมาร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนในช่วงเช้า ก่อนในช่วงบ่าย จะเข้าไปปฏิบัติภารกิจในกระทรวงฯ

4รมต_2.ทำเนียบก่อนเข้าวัง_๒๑๐๓๒๗.jpg
  • ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

'ตรีนุช' ปัดตอบกดดันจากนักเรียนเลวหรือไม่

ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึง โดยได้ยิ้มทักทายกับสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าจะเริ่มเข้าทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค. เวลา 8.00 น. และ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่กลุ่ม “นักเรียนเลว” พุ่งเป้าโจมตีหลังเข้ารับตำแหน่ง 

4รมต_4.ทำเนียบก่อนเข้าวัง_๒๑๐๓๒๗.jpg
  • วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

'วีรศักดิ์' เชื่อสานต่อภารกิจได้ 

วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แทนตำแหน่งเดิมที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยเชื่อว่า จะไม่น่ามีปัญหาในการทำงาน และสามารถปฏิบัติหน้าที่ และสานต่อการทำงานได้ เหมือนที่ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

วีรศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงการรับมอบภารกิจ ในการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยทั้ง 4 รัฐมนตรี จะขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในเวลา 18.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำครม.ใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :