ไม่พบผลการค้นหา
'อัจฉริยะ' หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ บก.ปปป. เอาผิดข้าราชการระดับสูง เอี่ยวขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน อ้างส่งเงินให้รองนายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรี

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ฐานเป็นละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 กรณีทุจริตรับสินบน ขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานข้ามชาติ จากจังหวัดกาญจนบุรีมายังจังหวัดสมุทรสาคร

อัจฉริยะ เปิดเผยว่า การเข้าร้องทุกข์วันนี้จะเปิดโปงรายชื่อตำรวจและฝ่ายปกครองจำนวน 10 คนมีตั้งแต่ระดับล่างถึงระดับสูง ซึ่งทำเป็นขบวนการยาวนานกว่า 1 ปี ทั้งนี้ขบวนการดังกล่าวยังมีการอ้างว่าเงินที่ได้จากการลักลอบขนแรงงานแต่ละครั้งจะนำไปให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นการวิ่งเต้นให้สามารถคงตำแหน่งในพื้นที่ไว้ได้ ซึ่งจากข้อมูลยังพบอีกว่ามีการขนแรงงานตั้งแต่ก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ 3 เดือน และจนปัจจุบันนี้ก็ยังมีการลักลอบขนอยู่

นอกจากนี้ในพื้นที่ยังพบการกระทำผิดอื่นๆ เช่น การลักลอบขนรถผิดกฎหมายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ยาเสพติด และสินค้าหนีภาษี

พ.ต.อ.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำ และใช้ระยะพิจารณาข้อมูลรวบรวมพยานหลักฐานภายใน 30 วัน ก่อนจะส่งข้อมูลให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :