ไม่พบผลการค้นหา
'พวงเพ็ชร' เผย พศ. ให้วัดทั่วประเทศตรวจสอบพระ ขอบคุณปัจจัยญาติโยม มีเงินดื่มกาแฟร้านดัง เป็นพระจริง หรือพระปลอม วอน ปชช. ใช้วิจารณญาณในการรับข่าว อย่าแชร์ข่าวปลอม ทำลายพุทธศาสนา

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีภาพ พระเล่นกีต้าร์-แข่งจักรยานยนต์ ที่สร้างจากเทคโนโลยี Ai โดยระบุว่า ตนได้รับรายงานจาก สุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม และโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเรื่องนี้ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดตามตัวว่าข่าวไหนเป็นข่าวจริง ข่าวไหนเป็นข่าวปลอม 

ส่วนกรณีที่มีพระโพสต์โซเชียลดื่มเครื่อมดื่มร้านดัง และขอบคุณปัจจัยจากญาติโยมที่ทำให้พระมีเงินไปซื้อกาแฟ และรับชมภาพยนตร์ว่า ผอ. สำนักพุทธฯ รายงานว่า ตรวจสอบว่าพระที่อยู่ในคลิป เป็นพระจริง หรือพระปลอมที่มาทำคอนเทนท์ ซึ่งได้ส่งให้พระทุกวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ และอยู่ที่วัดไหน แต่อาจจะไม่ใช่พระจริงก็ได้

ส่วนจะกระทบความศรัทธาของญาติโยมหรือไม่นั้น พวงเพ็ชร กล่าวว่า ตอนนี้เป็นเรื่องของข่าวปลอม เพราะฉะนั้นคนที่ดูต้องมีวิจารณญาณ ดูว่าอันไหนเป็นข่าวจริง หรือข่าวปลอม โดยในความคิดของตนคิดว่าในโซเชียลเป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา ขอให้ช่วยกันอย่าไปแชร์ อย่างเรื่องพระไปเที่ยวคาราโอเกะ หรือขี่รถจักรยานยนต์ก็อย่าไปแชร์ มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องจริง