ไม่พบผลการค้นหา
2 นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวเกาหลีใต้ โซจีซอบ และ แดเนียล เฮนนีย์ ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือและป้องกันการแพร่ระบาด โรคโควิด-19 ให้กับองค์กรการกุศลในเกาหลีใต้ คนละ 7.9 ล้านบาท

สำนักข่าวในเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 นักแสดงหนุ่ม โซจีซอบ วัย 42 ปี ได้บริจาคเงิน 300 ล้านวอน หรือประมาณ 7.9 ล้านบาท ให้กับ องค์กร NGO Good Neighbour เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่มีผลกระทบจาก โควิด-19

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีวิกฤติการณ์ และนักแสดงหนุ่มร่วมบริจาคเงินเข้าการกุศล เมื่อปีที่แล้ว โซจีซอบ ได้บริจาคเงิน 50 ล้านวอน หรือราว 1.3 ล้านบาท ให้กับเด็กๆที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า ที่ จ.คังวอน หรือเมื่อปี พ.ศ.2560 เขาก็ได้บริจาคเงินให้กับองค์กรนี้ จำนวน 100 ล้านวอน หรือราว 3 ล้านบาท ซึ่งมาจากกำไรที่ได้จัดแฟนมีตติ้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆที่อยู่ในครอบครัวยากจน รวมถึงเอาไว้ใช้เยียวยารักษาเด็กที่ถูกทารุนและตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดย โซจีซอบ ยังได้สมัครเป็นสมาชิกของ The Neighbors Club ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร Good Neighbors อีกด้วย

โซจีซอบ
  • โซจีซอบ

ขณะที่นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งเกาหลีอเมริกัน แดเนียล เฮนนีย์ วัย 40 ปี ได้บริจาคเงินจำนวน 300 ล้านวอน หรือราว 7.9 ล้านบาท ให้กับเมืองแทกู และเมืองอื่น ๆ ในเกาหลีใต้

แดเนียล เฮนนีย์
  • แดเนียล เฮนนีย์

โดยต้นสังกัด Ehco Global Group ของเขากล่าวว่า "แดเนียล กำลังถ่ายทำละคร อยู่ที่สาธารณรัฐเช็ก เขารู้สึกเสียใจมากเมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับผลกระทบของ ไวรัสโคโรนาในเกาหลี เขาต้องการให้ความช่วยเหลือ และหวังว่าจะ ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของ ไวรัสโคโรนาในเกาหลีได้ "

แดเนียล เฮนนีย์ ยังเป็นสมาชิกของ 'Love Fruit Honor Society' มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิ Seungil Hope และองค์กรอื่น ๆ เป็นประจำ เขาบริจาคให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของไฟป่าจังหวัดคังวอนเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย


อ้างอิงข้อมูล : https://www.yna.co.kr/view/AKR20200306130500005?input=tw