ไม่พบผลการค้นหา
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือนคนไทยในฮ่องกงหลีกเลี่ยงจุดชุมนุมประท้วง 8-11 พ.ย.นี้ แนะงดการถ่ายภาพในระยะใกล้ของเหตุการณ์ประท้วงที่อาจเป็นการยั่วยุ

เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong หรือสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความ ได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง ที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 วันเสาร์ที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 10 และวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน ณ บริเวณต่างๆ ดังนี้

  • วันศุกร์ที่ 8 พ.ย. 62การชุมนุมประท้วงในเขต Kowloon ระหว่างเวลา 17.00 - 20.00 น. ณ Kwun Tong Promenade
  • วันเสาร์ที่ 9 พ.ย. 62 การชุมนุมประท้วงในเขต Hong Kong Island ระหว่างเวลา 18.00 - 20.00 น. ณ Tamar Park ย่าน Admiralty และระหว่างเวลา 19.30 - 21.30 น. ณ Edinburgh place ย่าน Central
  • วันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. 62 การชุมนุมและเดินประท้วงในเขต New Territories เวลา 14.00 น. จาก San Wo Lane Playground ไปยัง สถานที่ทำการรัฐบาล Tuen Mun
  • วันจันทร์ที่ 11 พ.ย. 62 การชุมนุมประท้วงในเขต New Territories เวลา 16.30 - 20.00 น. ณ Velodrome Park ย่าน Tseung Kwan O

ทั้งนี้ เนื่องด้วยการชุมนุมประท้วงในขณะนี้มีการใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอย้ำคนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกงโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่มีการชุมนุมประท้วงโดยเด็ดขาด รวมทั้งโปรดงดการถ่ายภาพในระยะใกล้ของเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง ลงทะเบียนคนไทยในต่างประเทศเพื่อเป็นข้อมูลติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียน online ได้ที่ www.consular.go.th/main/th/register หรือทางเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ www.thai-consulate.org.hk

คนไทยในฮ่องกงสามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html

สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html และสามารถตรวจสอบสถานะของท่าอากาศยานฮ่องกงและตารางเที่ยวบินได้ที่ https://www.hongkongairport.com/

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :