ไม่พบผลการค้นหา
“บิ๊กโจ๊ก”เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบปมขัดแย้งวัดบางคลาน จ.พิจิตร 27 ก.ค.นี้ ด้านชาวบ้านทำความสะอาดรอ พร้อมเปิดประตูวัดให้ตรวจสอบ

วันที่ 24 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านกลุ่มต่อต้านพระครูพิสุทธิวรากรณ์ เจ้าอาวาส ที่ยังปักหลักสังเกตการณ์ และทำความสะอาดวัด รอคณะกรรมการจากส่วนกลางให้มาตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบางคลาน เพื่อความโปร่งใส โดยขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของฝ่ายเจ้าอาวาส ไวยากรณ์และคนใกล้ชิด ภายหลังบิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่วัดบางคลาน อีกครั้งในวันที่ 27 ก.ค.นี้ 

สุภา อยู่ยืด อายุ 52 ปี ประธานองค์กรชุมชนรักษ์วัดหิรัญญารามหรือวัดบางคลาน กล่าวว่า ชาวบ้านเขาก็อยู่กันปกติแล้ว รอทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลงมาให้ความกระจ่างและโปร่งใสกับชาวบ้านรอคณะกรรมการกลางมาตรวจสอยทรัพย์สินอยากจะให้ตรวจสอบความโปร่งใสของฝ่ายเจ้าอาวาส และขอให้ตรวจสอบเรื่อง เงินวัดจากบัญชี 106 ล้านบาท รวมถึงเรื่องการส่งมอบวัตถุมงคลของอดีตเจ้าอาวาสเก่าไปเอาไปจำหน่ายได้เงินเท่าไรก็ไม่เคยชี้แจง มีการสร้างวัตถุมงคลไม่รู้กี่รุ่นวัตถุประสงค์เอาไปทำอะไรไม่มีการชี้แจง พร้อมกันนี้อยากให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของฝ่ายเจ้าอาวาส ไวยากรณ์ ตลอดจนคนใกล้ชิด รวมถึงฝ่ายขาวบ้านด้วย ทำให้เหมือนวัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ ใครผิดก็ว่าไปตามหลักฐานและกฎหมาย ชาวบ้านจะยอมถอย เพราะมีความเชื่อมั่นว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลงมาดำเนินการด้วยความยุติธรรม

“ชาวบ้านยินดีจะให้ตรวจสอบเช่นกัน ใครผิดให้ว่าไปตามกฎหมาย โดยชาวบ้านที่อยู่ในวัดบางคลาน ได้ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณวัดเพื่อเตรียมต้อนรับคณะกรรมการและผู้ที่จะเข้าไปในวัด โดยไม่มีการปิดประตูวัดหลังเหตุการณ์ที่ทางราชการได้พยายามจะนำเจ้าอาวาสเข้าไปในวัด” สุภากล่าว 

IMG_8986.jpegIMG_8985.jpegIMG_8984.jpegIMG_8983.jpegIMG_8982.jpeg