ไม่พบผลการค้นหา
ในหลวงทรงมีพระราชดำรัสกับสื่อต่างชาติเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในไทยว่า "เรารักพวกเขาเหมือนกัน ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

วันที่ 1 พ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระดำเนินทักทายพสกนิกที่มาเฝ้ารับเสด็จบริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง หลังจากที่ทรงเสร็จสิ้นพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูหนาวถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ระหว่างที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินทักทายพสกนิกรที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ โจนาธาน มิลเลอร์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 ของอังกฤษ และสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ ซึ่งได้เดินทางไปรายงานข่าวบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ได้กราบทูลถามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่ามกลางประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จเกี่ยวกับสถาการณ์บ้านเมือง ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ มีพระราชดำรัสตอบสัมภาษณ์พิเศษ Channel 4 / CNN เป็นภาษาอังกฤษ

มิลเลอร์ทูลฯ ถามว่า ประชาชนเหล่านี้รักพระองค์ พระองค์อะไรตรัสกับผู้ประท้วงหรือไม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตอบกลับสั้นๆ ว่า ทรงไม่ขอแสดงความคิดเห็น

จากนั้นทรงแย้มพระสรวลแล้วตรัสว่า "เรารักพวกเขาเหมือนกัน" จากนั้นมิลเลอร์ได้ทูลถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการเจรจาประนีประนอม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตรัสตอบว่า "ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม"

หลังจากนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้ทรงประทานสัมภาษณ์ต่อมิลเลอร์เช่นกันว่า "เรารักประชาชนคนไทย ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ประเทศนี้สงบสุข ฉันรักแบบนี้ ฉันมีความสุข และนี่คือความรักที่แท้จริงอย่างที่คุณเห็น"

ด้าน โจนาธาน มิลเลอร์ ผู้สื่อข่าวช่องแชลแนล 4 ของอังกฤษ ได้ทวีตข้อความผ่าน @millerC4 ว่า "คืนนี้ผมได้สัมภาษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวของไทยเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่พระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ ท่ามกลางภาวะที่พระราชอาณาจักรของพระองค์ตกอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายจากการประท้วงและข้อเรียกร้องจากผู้ประท้วง" พระองค์ทรงตรัสกับผมว่า "ไทยเป็นดินแดนแห่งการประนีประนอม" 

ขณะเดียวกัน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดีซึ่งร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จฯด้วย มีพระราชดำรัสตรัสกับเขาด้วยว่า "ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา"