ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" เผยพรรคพลังประชารัฐไม่มีเตรียมรายชื่อ 'นายกรัฐมนตรีสำรอง' เชื่อ นายกฯ ไม่กังวล ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมบ้านพักทหาร เชื่อประชาชนเข้าใจตำรวจวางกำลังรับมือม็อบหน้าศาล ด้าน ประธานรัฐสภายังไม่เตรียมโหวตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เหตุศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ตัดสิน

พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมชุมนุมกดดันบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ขณะอ่านคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างต้องอยู่ที่ศาล ส่วนการชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการดูแลอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนเชื่อว่าประชาชนรู้อยู่แล้ว และพื้นที่ศาลเป็นพื้นที่ที่ไม่ควรจะไปชุมนุม ส่วนที่ผ่านมาการวางกำลังเจ้าหน้าดูเหมือนจะเป็นการยั่วยุผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เจ้าหน้าที่เขาดูแลในพื้นที่โดยรอบ ข้างนอก ไม่เข้าไปยุ่งภายในศาล ไม่มีอะไร 

ส่วนได้พุดคุยกับ นายกรัฐมนตรี ถึงคำตัดสินของคดีดังกล่าวหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่กังวล ปล่อยให้เป็นเรื่องของศาล ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมรายชื่อนายกรัฐมนตรีสำรองไว้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร หันกลับมาบอกด้วยเสียงเข้มว่า "ไม่มี"

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะทาบทาม ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรระบุ ว่า เป็นเรื่องของเขา และไม่ได้มองว่าเป็นเกมอะไร


'ชวน' ยันสภายังไม่เตรียมโหวตนายกฯ คนใหม่ ขอให้รอศาลฯตัดสิน

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ฉบับของรัฐบาล คาดว่าการพิจารณาจะเสร็จสิ้นในวันนี้ เพราะวาระไม่ได้ยาวมากนัก และเป็นการพิจารณาในวาระแรก ส่วนปัญหาที่ฝ่ายค้านเสนอแยกอีกฉบับ ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ที่ต้องพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจำเป็นต้องพิจารณาแยกกันไป กับฉบับของรัฐบาลที่เสนอให้พิจารณาในรัฐสภา แต่คงไม่ถึงต้องไปเจรจาให้ใครถอนญัตติแต่มีปัญหา ต้องให้นายกรัฐมนตรีวินิจฉัยก่อนว่าเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงินหรือไม่ก่อนจะส่งมาให้สภาพิจารณา

ส่วนการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค. 2563) ชวน ยืนยันว่า รัฐสภาไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไร และยังทำหน้าที่ประชุมไปตามปกติ เพราเป็นเรื่องของศาลที่จะวินิจฉัย ทั้งยังไม่มีการพูดถึงเรื่องบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีสำรองใด ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :