ไม่พบผลการค้นหา
ประธานเดอะวัน ประกาศเปลี่ยนแปลงแอปฯ ขอเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มสะสมคะแนน เน้นตอบโจทย์การใช้ชีวิต ดึงลูกค้าเก่าเข้าออนไลน์-จูงใจผู้ใช้จ่ายสูง

ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารเดอะวัน (The 1) โปรแกรมความภักดีของลูกค้า (royalty platform) ในกลุ่มเซ็นทรัล ประกาศปรับโฉมแอปพลิเคชันใหม่อย่างเป็นทางการเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่บนโลกออนไลน์และกระตุ้นการใช้จ่ายของสมาชิกแพลตฟอร์มเดิมที่มีอยู่ 17 ล้านคน

เปิดตัวแอป the one
  • ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารเดอะวัน (The 1)

ซีอีโอเดอะวันชี้ว่า นับตั้งแต่ปรับโฉมแอปพลิเคชันด้วยการเพิ่มความสามารถในการสะสมและแลกแต้มคะแนน สิทธิพิเศษ รวมถึงแรงจูงใจเฉพาะบุคคล ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้วทั้งสิ้น 1.7 ล้านครั้ง และมองว่าตัวเลขดังกล่าวจะขยายตัวเป็น 4 ล้านดาวน์โหลดได้ภายในสิ้นปีนี้ 

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการด้านดิจิทัลและการเติบโตของเดอะวัน เสริมว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แพลตฟอร์มต้องการให้เข้ามาใช้งานแท้จริงแล้วส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าเดิมที่ถือบัตรเดอะวันอยู่แล้ว ทั้งยังเป็นการตั้งเป้าหมายบนฐานข้อมูลตลอดทั้งปีที่เริ่มเปิดใช้งานรูปแบบใหม่ โดยกวินชี้ว่า เมื่อเทียบอัตราการใช้จ่ายของลูกค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มกับลูกค้าที่แบบดั้งเดิม ตัวเลขการใช้จ่ายจากลูกค้าบนแพลตฟอร์มจะมากกว่าปกติ 2.5 เท่า

เปิดตัวแอป the one
  • กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผอ.ด้านดิจิทัลและการเติบโตของเดอะวัน

นอกจากนี้ ยอดการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มยังเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า นับตั้งแต่มีการปรับโฉมในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งกวินชี้ว่า ยอดการมีส่วนร่วมที่เพิ่มมากขึ้นแม้จะไม่ส่งผลต่อยอดการใช้จ่ายในครั้งแรกของผู้ใช้บริการ แต่เมื่อสะสมข้อมูลการใช้งานของลูกค้า ประกอบกับกลยุทธ์การสร้างโฆษณาเฉพาะบุคคลจะให้ผลในการใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไม่ยาก 

กวินยังเผยว่า ปัจจุบันตัวเลขผู้ใช้งานแอปพลิชันโฉมใหม่ของเดอะวันราว 40% เป็น ‘Top Spenders’ หรือเป็นผู้บริโภคที่ใช้จ่ายตั้งแต่ 250,000 บาท/ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็น กลุ่มลูกค้าสำคัญที่แพลตฟอร์มต้องหาวิธีรักษาไว้และมีผลิตภัณฑ์จูงใจเข้ามาบนแพลตฟอร์มตลอด โดยตัวเลข Top Spenders ในปัจจุบัน มีอยู่ราว 6 หมื่นราย

การปรับโฉมของแอปพลิเคชันเดอะวันครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทและสตาร์ทอัพทางเทคโนโลยี 7 รายได้แก่ Accenture Interactive, Adobe, SessionM, Nimble, PRIMO, RIS และ Central Tech

คณินท์ ปิ่นสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์เดอะวัน ย้ำว่า เหตุผลหลักที่แอปฯ ต้องพึ่งความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีจำนวนมากเป็นเพราะเดอะวันพยายามสร้างตัวเองให้กลายเป็นแพลตฟอร์มด้านการตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ครบรูปแบบซึ่งการจะต้องสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ดีจำเป็นต้องเกิดจากการเรียนรู้ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของผู้บริโภคจำนวนมหาศาลและต้องได้รับความร่วมมือจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล

เปิดตัวแอป the one

ตามข้อมูล ณ ส.ค.ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มเดอะวันมีสมาชิกทั้งสิ้น 17 ล้านราย คิดเป็นสมาชิกที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละ 4 ล้านราย และคิดเป็นธุรกรรมต่างๆ ทั้งสิ้น 6 แสนธุรกรรม/วัน โดย ธรรม์ชี้ว่า ปัจจุบันรายรับของบริษัทเฉพาะฝั่งเดอะวันเติบโตขึ้นมากกว่า 100% โดยมีส่วนผลักดันจากฝั่งธุรกิจใหม่ที่เดอะวันทำร่วมกับพาร์ตเนอร์ราวๆ 50% ขณะภาพรวมทั้งปีคาดว่าจะสามารถเพิ่มสมาชิกเดอะวันขึ้นเป็น 20 ล้านคน หรือคิดเป็น 30% ของประชากรไทยทั้งประเทศ