ไม่พบผลการค้นหา
ปูทางว่าที่ 'ผู้นำสูงสุด' คนต่อไป?

คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเกาหลีเหนือ เข้าร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารของกองทัพ พร้อมด้วยเด็กหญิงวัยประมาณ 9 ขวบที่คาดว่าเป็น "ลูกสาวคนที่ 2 ของเขา" โดยมีผู้บัญชาการทหารและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ยืนอยู่รายรอบร่วมปรบมือต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ 

นักวิเคราะห์นานาชาติมองว่านี่คืออีกหนึ่งสัญญาณที่ผู้นำเกาหลีเหนือต้องการจะส่งไปยังสาธารณะว่าเขากำลังปูทางการรับอำนาจต่อให้กับเด็กผู้หญิงคนนี้ที่ชื่อ 'คิมจูแอ' หลังจากที่ครอบครัวได้สานต่ออำนาจมายาวนานหลายทศวรรษ

CNN รายงานว่าในงานเลี้ยงสำคัญดังกล่าวในวันที่ 7 ก.พ. ปรากฎภาพของคิมจองอึน คิมจูแอ และภรรยาของคิมจองอึนอย่างรีซอลจู โดยงานที่เกิดขึ้นเป็นการเฉลิมฉลองกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือครบรอบ 75 ปีเต็ม 

Reuters - คิมจองอึน คิมจูแอ เกาหลีเหนือ

ขณะที่ในวันต่อมาคือวันที่ 8 ก.พ. เด็กหญิงคนดังกล่าวได้ปรากฏตัวอีกครั้ง เพื่อร่วมรับชมการสวนสนามของกองทัพร่วมกับผู้เป็นพ่อ โดยเธอถูกจัดที่นั่งให้อยู่ตรงกลาง ระหว่างคิมและแม่ของเธอ

สำนักข่าว CNN รายงานเพิ่มเติมด้วยว่าในประเทศอย่างเกาหลีใต้ที่กองทัพมีความสำคัญอย่างมาก ขณะที่ครอบครัวของคิมจองอึนก็เป็นครอบครัวที่มีอำนาจมากที่สุด การปรากฏตัวของเด็กผู้หญิงวัย 9 ขวบในงานที่สำคัญเช่นนี้พร้อมกับการนั่งในจุดที่สำคัญที่สุด เป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังสายตาชาวโลกถึงบทบาทที่จะเกิดขึ้น 

หนึ่งในผู้สังเกตการณ์มองว่าเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าคิมจองอึนได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดอำนาจของเขา ซึ่งถือว่าเป็นการยืนยันการคาดการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ หลังจากเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวได้ปรากฏตัวเมื่อเดือน พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ระหว่างการทดสอบการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปร่วมกับพ่อของเธอ


#VoiceOnline