ไม่พบผลการค้นหา
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศปรับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ตลอดจน ปปช. กกต. และองค์กรอิสระ

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศปรับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอื่นของประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และ เงินเดือน เงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอื่นของประธานกรรมการ และกรรมการในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ 

ค่าตอบแทนในตำแหน่งที่สำคัญที่ได้แก่ ประธานกรรมการเลือกตั้ง 81,920 บาท เงินประจำตำแหน่งอีก 50,000 บาท , กรรมการการเลือกตั้ง 80,540 บาท เงินประจำตำแหน่งอีก 42,500 บาท, ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 81,920 บาท เงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท, กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 80,540 เงินประจำตำแหน่ง 42,500 บาท

โดยเหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมบัญชีอัตราเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการอัยการเพื่อให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกำหนดให้ถือว่าเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวตามภาวะเศรษฐกิจตามระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการอัยการ พ.ศ. 2556 และระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการอัยการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557 ซึ่งข้าราชการอัยการได้รับไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. พ.ศ. 2557 เป็นต้นมาจนถึงวันก่อนวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับเป็นส่วนหนึ่งของเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งที่ได้รับการปรับเพิ่มตามบัญชีอัตราเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการอัยการ และให้การได้รับเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวในกรณีนั้นสิ้นสุดลงในวันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

อ่านพ.ร.บ.เงินเดือนฯ ฉบับเต็มได้ที่ : เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา