ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องป็อปชื่อดังชาวอเมริกัน ยื่นเรื่องให้ศาลพิจารณาปลดพ่อของเธอออกจากการเป็น ‘ผู้พิทักษ์’ และดูแลทรัพย์สิน หลังจากที่พ่อของเธอเป็นผู้ดูแลคุณภาพชีวิตและทรัพย์สินของเธอมาเกือบ 12 ปีแล้ว

แซมูเอล ดี อิงแฮมที่ 3 ทนายความของบริทนีย์ สเปียร์ส นักร้องป็อปชื่อดัง ได้ยื่นเอกสารต่อศาล เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนเจมส์ สเปียร์ส พ่อของบริทนีย์ออกจากการเป็นผู้พิทักษ์และดูแลทรัพย์สิน โดยเขากล่าวว่า บริทนีย์เชื่อว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนผู้พิทักษ์และดูแลทรัพย์สิน “เพื่อสะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลงด้านวิถีชีวิตและความปรารถนาของเธอ” และเธอ “คัดค้านอย่างหนักแน่น” ไม่ให้พ่อเป็นผู้พิทักษ์ของเธอ

หลังจากที่บริทนีย์ประสบปัญหาชีวิตช่วงปี 2551 ศาลก็ได้ตัดสินให้เธออยู่ภายใต้การดูแลของเจมส์ สเปียร์สในฐานะผู้พิทักษ์ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งผู้พิทักษ์มีหน้าที่ดูแลคุณภาพชีวิตส่วนตัวและการเงินของบริทนีย์ 

แม้ส่วนใหญ่สาธารณะจะไม่เห็นว่าเจมส์ดูแลบริทนีย์อย่างไร แต่แฟนเพลงและสมาชิกครอบครัวสเปียร์สบางคนออกมาแสดงความกังวลว่า พ่อควบคุมบริทนีย์และทรัพย์สินของเธอมากเกินไป จนมีกระแสประท้วงออนไลน์ #FreeBritney หรือปล่อยบริทนีย์ ซึ่งเจมส์ได้ออกมาปฏิเสธว่าเขาควบคุมหรือกักขังบริทนีย์ พร้อมย้ำว่า เขารักลูกสาวของเขา และนี่เป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว

ที่ผ่านมา บริทนีย์ไม่ค่อยออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องที่พ่อของเธอเป็นผู้พิทักษ์ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา และไม่มีความพยายามใดๆ ในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเป็นผู้พิทักษ์บริทนีย์ แต่ล่าสุด นอกจากจะมีการยื่นถอดเจมส์ออกจากการเป็นผู้พิทักษ์ บริทนีย์ยัง “ปรารถนาที่จะไม่ขึ้นแสดงในช่วงนี้”

บริทนีย์ได้แสดงในลาสเวกัสยาวนานถึง 4 ปีช่วง 2557-2561 และเมื่อม.ค. 2562 บริทนีย์ได้ประกาศ “พักงานไม่มีกำหนด” ยกเลิกกำหนดการเล่นคอนเสิร์ต โดยให้เหตุผลเรื่องสุขภาพของพ่อเธอ

นับตั้งแต่ปี 2562 เจมส์ สเปียร์ส ได้ถอยจากการเป็นผู้พิทักษ์ดูแลเรื่องส่วนตัวของบริทนีย์ ซึ่งเป็นหน้าที่ในการดูแลสุขภาพจิตของบริทนีย์ และให้โจดี มอนต์โกเมอรี ผู้พิทักษ์มืออาชีพที่มีใบอนุญาตมาช่วยดูแลบริทนีย์เป็นครั้งคราว 

อิงแฮมกล่าวว่า บริทนีย์ยังพิจารณาว่าจะขอให้ยุติการมีผู้พิทักษ์ทั้งหมดในแนาคต แต่ตอนนี้ “บริทนีย์ต้องการให้แต่งตั้งมอนต์โกเมอรีเป็นผู้พิทักษ์ประจำตัวของเธอ” ส่วนเรื่องการดูแลจัดการทรัพย์สิน บริทนีย์ต้องการให้บริษัทจัดการทรัพย์สินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมมาจัดการทรัพย์สินของเธอ

อิงแฮมยังกล่าวว่า เขาคาดว่าเจมส์จะคัดค้านความต้องการของบริทนีย์ ซึ่งเธอจะจ้างบริษัทกฎหมายที่ “มีความเชี่ยวชาญในการฟ้องร้องคดีที่ซับซ้อนเช่นคดีนี้”

ที่มา : The New York Times, Sky News