ไม่พบผลการค้นหา
ดินเนอร์ล้มประยุทธ์ ไร้เงา 'ธรรมนัส' ! 'ฝ่ายค้าน' นัด 'พรรคเล็ก' รองหัวหน้าเพื่อไทยเผยมีข้อมูลใหม่เตรียมซักฟอก ปมซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงใหญ่ด้วยเงิน 8 หลัก ยกผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส่งสัญญาณเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่ร้าน The Corner สุขุมวิท 26 ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นัดรับประทานอาหารกับ ส.ส.กลุ่มพรรคใหญ่และเล็ก ประกอบด้วย พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ หัวหน้า กลุ่ม 16 ,พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 16 มนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และ ดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.)ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมประทานอาหารด้วย โดย พิเชษฐ เผยว่า ตอนนี้ ร.อ.ธรรมนัส อยู่สิงคโปร์

ยุทธพงศ์ เปิดเผยถึงสาเหตุการนัดทานข้าวครั้งนี้ ว่า เพื่อหารือก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พ.ค.นี้ พร้อมกับพูดคุยภายหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เพื่อประเมินทิศทางทางการเมืองว่าคนกรุงเทพฯ คิดยังไงกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ 3ป.

ขณะที่ประเด็นการพูดคุยเพื่อเตรียมหารือในการอภิปรายล้ม พล.อ.ประยุทธ์ เบื้องต้นมี 4 เรื่อง อาทิ 1.)โครงการจัดซื้อเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์ ซึ่งกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเนื่องจากเป็นการจัดซื้อแบบจีทูจีเก๊ 2.)สัมปทานท่อส่งน้ำในโครงการ EEC ซึ่งไม่มีความโปร่งใส่ ซึ่งวันนี้รัฐบาลก็ยังไม่กล้าลงนามในสัญญา และตอนนี้ตนก็ส่งหนังสือคัดค้านต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง แล้ว ถ้าหากเดินหน้าเจอกันในศึกอภิปรายรัฐบาล

3.) การเรียกรับเงินค่าตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายภายในกระทรวงใหญ่ที่มีความสำคัญ โดยระดับ ผอ.สำนัก มีมูลค่าราคาถึง 8 หลัก ดังนั้นจึงขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "กล้าตรวจสอบไหม อย่าดีแต่ปาก อย่าดีแต่เห่าว่าปราบทุจริต ถ้าแน่จริงพร้อมเอาเข้ามูลไปให้" และถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำอะไรช่วงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ตนจะแฉในสภาฯ ด้วย 

และเรื่องที่ 4.) การต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งวันนี้เมื่อได้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ก็ต้องเข้ามาแก้ปัญหาและผู้ว่าฯ คนใหม่ ก็ประกาศแล้วถ้าดำเนินการแบบนี้ไม่เอา ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายปกติ ดังนั้นตนขอท้าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้ถอนเรื่องนี้ออกจากคณะรัฐมตรี (ครม.) หากไม่ทำ ตนจะยื่นอภิปรายในเรื่องนี้ด้วย และเชื่อว่าพรรคการเมืองขนาดใหญ่พรรคหนึ่ง ไม่ยกมือให้แน่ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์

ยุทธพงศ์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้ง กทม. ว่า การที่ ชัชชาติ ได้คะแนนสูงสุดมากกว่าผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนในประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าคนต้องการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว

ยุทธพงศ์ พิเชษฐ -FC5E08D29A98.jpeg

เมื่อถามว่า ขณะที่กรณี ร.อ.ธรรมนัส ไม่มาร่วมกินข้าวในวันนี้เป็นไปได้หรือไม่ยังอยู่กับอีกฝ่าย ยุทธพงศ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เชิญไปแล้ว แต่จะมาหรือไม่ยังไงพวกเราก็เดินหน้าต่อ เพราะภารกิจเราคือการล้มรัฐบาลที่ไม่ถูกต้อง ส่วนวันนี้ถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มา พวกตนก็ต้องไปหารือต่อว่าจะเข้าข้อกฎหมายอะไร เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่เข้าร่วมกินข้าววันนี้ ทั้งที่ได้ยืนยันกับตนจะมา 1 ล้านเปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มให้สัมภาษณ์ พิเชษฐ ได้ออกตัวกับสื่อมวลชนว่า ไม่ให้ระบุว่าตนสังกัดพรรคกาเมืองใด เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างถูกตัดสิทธิไม่ให้ใช้ชื่อ สัญลักษณ์ จึงขอให้ระบุว่าอยู่พรรคที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค เท่านั้น

ยุทธพงศ์ พิเชษฐ -46D8-900D-A19E3F624502.jpeg115D4A0E-34C4-4C04-92E8-A9D3D2E735F7.jpegยุทธพงศ์ พิเชษฐ มนูญ  ดล เหตระกูล  -BFB9-2039694B6823.jpeg