ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ ไม่กังวลถูกเชิญออกนอกสภา เตรียมอภิปราย "ประยุทธ์" อย่างสุภาพ จ่อซักฟอก แปลงเอกสารราชการ-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขอนายกฯลาออก ไม่ปฏิบัติตามรธน.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า วันนี้ตนจะอภิปรายซักถามนายกรัฐมนตรีในประเด็นการถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วน และการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นทหารมาไม่มีความรู้พื้นฐานด้านกฎหมาย แล้วมาบริหารประเทศ ซึ่งการถวายสัตย์ไม่ครบถือเป็นการผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ผิดกฎหมายแพ่ง และผิดกฎหมายอาญาฐานปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะอ้างศาลรัฐธรรมนูญมาชี้แจงวันนี้ไม่ได้ เพราะศาลไม่รับคำร้องเนื่องจากเป็นความขาดตกบกพร่องที่ชัดเจน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนแรกตนจะได้เวลาอภิปราย 1 ชั่วโมง แต่มีการเลื่อนเวลาปิดประชุมเป็น 18.00 น. ตนจึงเหลือเวลาอภิปรายแค่ครึ่งชั่วโมง จึงต้องตัดข้อมูลเบื้องหลังและความไม่เป็นกลางของประธานสภา

อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลว่าจะถูกเชิญออกจากห้องประชุมเหมือนครั้งที่แล้ว จะพยายามพูดให้ดี ให้สุภาพ แล้วค่อยสนุกตอนท้าย เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีเป้าหมายให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพียงแค่เป็นสิ่งที่ควรทำเนื่องจากนายกรัฐมนตรีทำผิดกฎหมาย

ส่วนการอภิปรายในประเด็นที่มาของงบประมาณนโยบายรัฐบาล พรรคมอบหมายให้ นพ.เรวัต วิศรุตเวช รองหัวหน้าพรรค อภิปราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :