ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันพรรคเพื่อไทยผลักดันสถาบันพัฒนารายได้ในทุกจังหวัด เป็นแหล่งทุนให้คนธุรกิจรายเล็ก - เด็กรุ่นใหม่เริ่มกิจการเพื่อสร้างรายได้ - อาชีพของตัวเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทย เราเห็นความสำคัญของการเติมพลังให้คนตัวเล็ก ธุรกิจรายเล็กรายย่อย SME ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ คนรวย ธุรกิจใหญ่ จะกู้เงินสัก 100 ล้านบาท เป็นเรื่องไม่ยาก แต่คนตัวเล็กจะกู้เงินมาเพื่อทำทุน ทำธุรกิจ แค่หลักหมื่น หรือแสนบาท กลับไม่มีทางไป

ปัจจุบัน มีสภาพคล่องล้นเกินในระบบธนาคารพาณิชย์ คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 3.599 ล้านล้านบาท แต่ธุรกิจรายย่อยจำนวนมากไม่ได้รับสินเชื่อ ธุรกิจรายย่อยขาดสภาพคล่อง ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ จนบางครั้งต้องไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบที่ดอกเบี้ยสูงมาก โดนกดขี่ขูดรีด

เราจึงมีนโยบายให้มีการจัดตั้ง ”สถาบันพัฒนารายได้” เพื่อเป็นแหล่งทุนให้คนทำมาค้าขายรายเล็ก หรือเด็กรุ่นใหม่ที่จะเริ่มกิจการทั้ง online และ offline เพราะเราเชื่อในศักยภาพของคนไทย โดยเฉพาะคนที่ต้องการทำมาหากินสร้างรายได้ สร้างอาชีพของตัวเอง เราต้องสนับสนุนให้เขาทำได้สำเร็จ ผ่านระบบ Pico finance โดยเพิ่มวงเงิน Pico finance จาก 50,000 บาท เป็น 100,000 บาท เพราะเราเข้าใจว่าประชาชนเดือดร้อนมานาน หนี้สินเพิ่มขึ้น ต้องเร่งสร้างอาชีพ สร้างรายได้

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า สถาบันพัฒนารายได้จะกระจายตัวอยู่ทุกจังหวัด เพื่อให้โอกาสคนที่อยากมีอาชีพ มีรายได้ทั่วประเทศ ได้เข้าถึงแหล่งทุน และสามารถสร้างธุรกิจของตัวเองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังได้มีการติดแฮชแท็กว่าจะต้องส่งเสริมด้านเศรษฐกิจเพิ่มเติม #คนอยากทำมาหากินต้องได้ทำ #คนอยากรวยต้องรวยเพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย #เศรษฐกิจแย่คนแก้ต้องเพื่อไทย #เพื่อไทยหัวใจคือประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง