ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เชื่อ ปชช.เห็นพ้อง รัฐธรรมนูญ 2560 ตัวปัญหา ชี้ บรรยากาศดี ร่วมถกแลกเปลี่ยนปัญหา 'อีอีซี' เชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล คนคุ้นเคยนัดกินข้าวไม่ได้ดูดซบรัฐบาล คาดหารือถกทางเขี่ย นายกฯ สืบทอดอำนาจ จับตาโหวตสวนแน่

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชนสัญจร จ.ชลบุรี ที่ อ.บางละมุง และ อ.ศรีราชา เมื่อ 21 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจมาร่วมเวทีพูดคุยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในประเด็นการได้รับผลกระทบจากการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) และประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 ฉบับเจ้าปัญหา

พบว่าประชาชนต่างออกความเห็นว่าปัญหาทั้งสองประเด็นนั้น ต้นเหตุมาจากรัฐบาลสืบทอดอำนาจทั้งสิ้น เมื่อมามองถึงบรรยากาศการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็มีแต่ความมืดมัว เพราะว่าในห้วงเวลานี้รัฐบาลจะต้องเผชิญกับการถูกกล่าวโทษที่ตัวผู้นำสืบทอดอำนาจว่าประพฤติผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง บวกกับการลงมติผ่านงบประมาณปี 2563 และการจะถูกยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยการรุกคืบของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

การจะสร้างภาพให้เกิดความเชื่อมั่นของประเทศโดยรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ทางออกเหลือเพียงทางเดียวคือพี่น้องประชาชนร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านผลักดันรัฐบาลสืบทอดอำนาจออกไปแล้วมีรัฐบาลใหม่เข้ามาแทน บรรยากาศความเชื่อมั่นของประเทศก็จะกลับคืนมาการคลี่คลายปัญหาเศรษฐกิจจึงจะเกิดเป็นรูปธรรมขึ้นได้ 

แจง ส.ส.ฝ่ายค้านทานข้าวแกนนำพรรครัฐบาลพบปะปกติ

ส่วนข่าวสารการทานข้าวระหว่างแกนนำพรรครัฐบาลกับส.ส.พรรคฝ่ายค้านบางกลุ่มจนลือกันว่า จะมีพลังดูดให้ไปอยู่กับปีกรัฐบาล พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ก็เป็นเพียงเรื่องของคนที่เคยมักคุ้นกันมาก็มาพบปะกันบ้าง อย่าให้การเมืองมาทำให้ต้องเป็นศัตรูแบบข้าศึกกันเลย คนเป็นผู้แทนราษฎรเขามีวุฒิภาวะพอ

ในทางกลับกันสถานการณ์ขณะนี้เหล่าส.ส.ไม่ว่าฝ่ายไหนเขามีแนวโน้มมาทางเดียวกันแล้วว่า ที่ไปคุยๆ กันส่วนใหญ่ก็เป็นประเด็นว่าจะช่วยกันผนึกกำลังกันอย่างไรที่จะดันผู้นำสืบทอดอำนาจออกจากตำแหน่งแล้วไม่ให้มีโอกาสหวนกลับมาอีก ที่มันยากก็เพราะผู้นำสืบทอดอำนาจเขาไร้ซึ่งสปิริตและวุฒิภาวะจึงไม่รู้จะอธิบายความกับเขาอย่างไร นอกจากรอยกมือหักดิบในสภาผู้แทนราษฎรโค่นล้มออกไปซึ่งจะเกิดขึ้นแน่ๆ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ ก็ขอพี่น้องประชาชนเฝ้าจับตาดูสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: