ไม่พบผลการค้นหา
ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย หวังเห็นคนไทยได้รับ “โอกาส” ฟื้นชีวิตเป็นของขวัญปีใหม่ 65 ชี้ประยุทธ์ไม่ไหวอย่าฝืน ลาออกก่อนคนไทยลำบากเพิ่ม

ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เต็มไปด้วยมาตรการหยุมหยิมไม่เห็นหนทางการพลิกฟื้นเศรษฐกิจดั่งที่เคยคุยโวโอ้อวดไว้ หลายโครงการเป็นสิ่งที่รัฐบาลควรจัดการให้แล้วเสร็จนานแล้วแต่ทำไม่ได้จริงสักที เช่น การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลราคา 80 บาท เป็นต้น ส่วนโครงการที่ใช้เม็ดเงินงบประมาณสูง โดยอ้างเหตุผลการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก็กลับมีแต่โครงการประชานิยม แจกเงินให้ประชาชน หวังสร้างกระแสรองรับการเลือกตั้งในระหว่างที่คะแนนนิยมทั้งตัวผู้นำและพรรคตกต่ำถึงขีดสุด

ชนินทร์ กล่าวว่า การบริหารของพลเอกประยุทธ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็น “รัฐบาลกู้เก่ง” จนเพดานหนี้ทะลัก สร้างหนี้สร้างภาระให้ประชาชน แต่นำเงินมาใช้ไม่ตรงจุด งบประมาณจำนวนมากถูกใช้กับโครงการระยะสั้น การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจก็เป็นไปในช่วงเวลาหนึ่ง แทบไม่มีโครงการที่สร้างการพัฒนาธุรกิจ หรือส่งเสริมการแข่งขันของผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีโอกาสลืมตาอ้าปากสู้กับทุนใหญ่ได้เลย วิกฤตครั้งนี้มีผู้ประกอบการจำนวนมากกลายเป็นหนี้ เข้าไม่ถึงเงินทุนปต่นายทุนรายใหญ่ ได้รับเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) เข้ากว้านซื้อสินทรัพย์และธุรกิจในราคาถูกจากผู้ประกอบการรายย่อยที่ล้มตาย สิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ฝันร้ายของคนไทยทุกคนที่แม้ตื่นขึ้นมาก็ไม่มีทางลืมได้ลง ดังนั้นในปีใหม่ 2565 ที่กำลังจะมาถึง ของขวัญที่ประชาชนอยากคือ “โอกาส” ที่จะกลับมาทำมาหากิน เลี้ยงชีพได้ในภาวะเศรษฐกิจที่คึกคักอีกครั้ง คนหาเช้ากินค่ำจะไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ประชาชนทุกคนจะต้องกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น

“อยากให้พลเอกประยุทธ์มอบของขวัญให้ประชาชนได้กลับมาหาปลา ตกปลาได้เองเหมือนเดิม ไม่ใช่เอาแต่แจกปลาหวังผลประโยชน์คะแนนเสียง หากเป็นนายกฯ แล้วทำให้บ้านเมืองดีไม่ได้ ท่านไม่ควรฝืนเป็นต่อไปให้ประชาชนลำบาก ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว” ชนินทร์กล่าว