ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง จับกุมชายสัญชาติลาว อายุ 27 ปี ขโมยสายไฟฟ้า ที่ร้อยอยู่ในท่อ ตัวการทำไฟดับถนนราชวงศ์

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีข่าวล่าสุด เมื่อ 16 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้ทำการจับกุมชายสัญชาติลาว อายุ 27 ปี ซึ่งขโมยสายไฟฟ้า โดยจับกุมได้ในวันที่ 16 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณริมถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและเป็นทรัพย์ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

S__3252257.jpg

โฆษกฯ กทม. กล่าวว่า ครั้งนี้ กทม.ได้รับความร่วมมือจากพลเมืองดีแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร เมื่อ 4 ก.ย. 2567 เวลา 19.01 น. ว่าพบผู้ลักลอบตัดสายไฟที่ร้อยอยู่ในท่อ (สายไฟฟ้าแบบลวดทองแดง) รวม 208 เมตร มูลค่า 180,000 บาท บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ไว้เป็นหลักฐาน และจะได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เมื่อพนักงานสืบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดปรากฏใบหน้าคนร้าย พร้อมรถจักรยานยนต์อย่างชัดเจน

ต่อมาเมื่อวานนี้ (16 ก.ย. 2567) มีผู้แจ้งเบาะแสว่าพบผู้ต้องสงสัยรายเดิมได้ลักลอบตัดสายไฟซ้ำอีกครั้งที่บริเวณริมถนนราชวงศ์ เจ้าหน้าที่ สน.พระราชวัง จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยชายคนดังกล่าวได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นบุคคลในภาพตำหนิใบหน้ารูปพรรณของผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดตามหมายจับจริง จึงได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

S__3252252.jpg

โฆษกฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครมักประสบปัญหาไฟฟ้าดับเป็นช่วงๆ ต่อเนื่องกัน ซึ่งสาเหตุเกิดจาก มีผู้ลักลอบตัดสายไฟไปขาย เมื่อ กทม.เข้าไปซ่อมแซมแก้ไขก็มักจะมีการขโมยอีก ซึ่งปัญหาไฟดับกระทบต่อความปลอดภัยของคนในพื้นที่และผู้ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก จึงต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการเอาผิดกับคนขโมยสายไฟอย่างจริงจัง อยากให้เป็นคดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และเกิดการเกรงกลัวที่จะไม่ทำผิดอีก  

“ฝากพี่น้องประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา พบเห็นบุคคลต้องสงสัยขโมยสายไฟสามารถแจ้งตำรวจได้ทันที หรือพบจุดเกิดเหตุ จุดที่ไฟดับ จุดที่มืดเปลี่ยว แจ้งกับ กทม. ผ่านทางสายด่วน 1555 หรือ Traffy fondue หรือแจ้งตำรวจ โทร. 191” โฆษกฯ กทม. กล่าว