ไม่พบผลการค้นหา
'วิทยา' ชี้ 'ประยุทธ์' มาเชียงใหม่ไร้ประโยชน์ เมินแก้ปัญหาประชาชน เชื่อหวังหาเสียง อ้างดูงานบังหน้าแต่ชาวบ้านหวั่นรัฐบาลขโมยผลงานอดีตนายกฯ

วิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการไปตรวจราชการแต่กลับมีการ จัดเตรียมทีมอารักขามากกว่า 2,000 นาย ทั้งตำรวจ ทหารเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เต็มพิกัด เต็มพื้นที่เชียงใหม่ แล้วอย่างนี้จะไปเพื่ออะไรเพราะสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่

การไปตรวจงานครั้งนี้เป็นการไปตรวจงานที่แฝงด้วยการหาเสียงไปในตัว พลเอกประยุทธ์ หวังสร้างภาพมากกว่าตั้งใจไปตรวจงานอย่างแท้จริง หลายจุดที่ไปเดินตามผลงานที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ริเริ่มไว้ เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนจนถึงเวลานี้ใกล้แล้วเสร็จ ทั้งนี้ประชาชน ในพื้นที่หวั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์ จะอ้างเป็นผลงานตัวเองในที่สุด 

วิทยา กล่าวด้วยว่า น่าเสียดายที่การเดินทางมาเชียงใหม่ในครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์กลับไม่ใช้เวลาไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชน สอบถามสารทุกข์สุขดิบ และพูดคุยกับผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาในปัจจุบัน จะช่วยเหลือเขาอย่างไร ผลพวงจากการระบาด ของไวรัสโควิด-19 และมาตรการของรัฐบาลที่ไม่มีความชัดเจน  ส่งผลกระทบรุน แรงต่อภาคธุรกิจจนถึงปัจจุบัน

“พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่กลับไม่สามารถแก้ปัญหาการท่องเที่ยวได้ จำนวนนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ตกต่ำมาก จากหลักล้านเหลือหลักพัน นักท่องเที่ยวจีนหดหาย แล้วหากมีผู้นำเช่นนี้ผู้ประกอบการคงนับถอยหลังรอวันตายเพียงอย่างเดียว แผนงานไม่มีแต่ออกมาตรการช่วยเหลือคิดไม่เป็น ก็ไม่ควรอยู่ต่อไป ลาออกไปได้แล้ว” นายวิทยา กล่าว