ไม่พบผลการค้นหา
'มนพร' นำกลุ่มสตรีแสดงพลังวันสตรีสากล หนุนสร้างความเท่าเทียม ด้านสิทธิสตรี

วันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ศาลาประชาคมยงยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.เขตสองนครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานการจัดงานรวมพลังสตรีศรีนครพนม เทิดไท้องค์ราชันย์ เนื่องในวันสตรีสากล จังหวัดนครพนม และกิจกรรมการออม 50 ปี ทุนชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ฐานราก เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้สังคมเห็นความสำคัญของบทบาทและสิทธิของสตรี เพื่อความเท่าเทียมของสังคม อีกทั้งเป็นการรำลึกถึงการต่อสู้ของกลุ่มสตรีเพื่อสิทธิ เสรีภาพของกลุ่มสตรี 

ที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังแห่งความสำเร็จของกลุ่มสตรีในพื้นที่จังหวัดนครพนม ที่ประสบความสำเร็จในการส่งเสริมสร้างงานสร้างอาชีพของกลุ่มสตรี เน้นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นชุมชนหมู่บ้าน เป็นการเพิ่มมูลค่าการผลิตสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้

นอกจากนี้ทางด้าน มนพร ยังได้อ่านสาสน์ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับแนวทางนโยบายรัฐบาล ที่เห็นความสำคัญของการส่งเสริมบทบาทสิทธิ เสรีภาพของสตรี รวมถึงการสนับสนุนออกกฎหมายรองรับสิทธิสตรี เพื่อความเท่าเทียม พร้อมชูนโยบายแนวทางที่จะสนับสนุนเปิดโอกาสให้สตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น ไปจนสู่การพัฒนาระดับประเทศ ในการเข้ามาเป็นนักการเมือง อาสาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

มี วันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย ศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง และตัวแทนพี่น้องกลุ่มสตรีจากทั้ง 12 อำเภอ ร่วมกิจกรรมแสดงพลัง และจัดนิทรรศการส่งเสริมอาชีพของกลุ่มสตรี