ไม่พบผลการค้นหา
'ปิยบุตร' บี้ ตร.แจงขอหมายจับ 'ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์' หลังศาลอาญาสั่งยกคำร้องออกหมายจับ ชี้นิติสงครามยังเดินหน้าบดขยี้ทุกคนที่อยู่ตรงข้าม

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่ศาลอาญายกคำร้อง สน.ทุ่งสองห้อง กรณีขอหมายจับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลัง กกต.เเจ้งความ มีลักษณะต้องห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง และคดีชุมนุมร่วมกับ ปิยบุตร และ พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า โดยปิยบุตร ระบุว่า ตำรวจต้องชี้แจงว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ไม่มีเหตุจำเป็นต้องออกหมายจับ ตำรวจออกหมายจับเพราะเหตุใด

การขอออก “หมายจับ” เป็นหนึ่งในกลไกของ “นิติสงคราม” ทำราวกับว่า พวกเรา ประชาชน เป็นโจรผู้ร้าย ต้องคุมตัวเอาไว้ให้ได้ ในขณะที่โจรผู้ร้ายเต็มบ้านเต็มเมือง กลับปล่อยให้หลุดรอดไปได้ “นิติสงคราม” ยังคงเดินหน้าบดขยี้ทุกคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามกับพวก “คณาธิปไตยกินคน” อย่างต่อเนื่อง ผู้กำกับ “นิติสงคราม” หวังจะ “ตัดไฟแต่ต้นลม” แต่ “ไฟจะลามทุ่ง ลามทุ่ง ลามทุ่งไปทุกหัวระแหง” หรือว่า เอาเข้าจริง ผู้กำกับรู้ดี ไม่ต้องการตัดไฟ เพราะเขามั่นใจว่าจะจัดการไฟลามทุ่งได้ มีแต่ต้องต่อสู้เท่านั้น จึงจะหยุด “นิติสงคราม” ได้

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กสำนักข่าว The Reporters รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2563 ที่ผ่านมาศาลอาญาได้มีคำสั่งยกคำร้องขอออกหมายจับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 2 สำนวน โดยสำนวน เเรกเป็นของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องในคดีที่ กกต.เข้าเเจ้งความให้ดำเนินคดีอาญาจากที่ได้มีมติช่วงเดือน มี.ค. 2563 ต่อจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดี ธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นใน บริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ กกต. อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. 

ส่วนอีกหนึ่งหมายจับเป็นของพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ที่ยื่นคำร้องขอออกหมายจับ ธนาธร ปิยบุตร แสงกนกกุล เเละ พรรณิการ์ วานิช กรณีร่วมชุมนุมเเละขึ้นกล่าวให้เเนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชนเมื่อเร็วๆ นี้ 

โดยศาลยกคำร้องขอหมายจับทั้ง 2 คำร้องเนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นอดีต ส.ส. มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่งไม่ปรากฎพฤติการณ์ว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง