ไม่พบผลการค้นหา
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หวั่นสังคมโซเชียลมีเดียต่างยกประเด็น 'สถาบัน' มาถกเถียง โจมตีเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตือนทุกฝ่ายหยุดนำสถาบันมาวิจารณ์ทางการเมือง ไม่เป็นผลต่อทุกฝ่าย ยกบทเรียนเหตุการณ์นองเลือดปี 2519 มาเตือน

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยหยิบยกเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 ที่มีการล้อมปราบนักศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากการโจมตีว่าผู้ร่วมชุมนุมในรั้วมหาวิทยาลัย ปรปักษ์ต่อสถาบันกษัตริย์ โดยระบุว่า "ก่อนเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 มีผู้นำสถาบันระดับสูงมากล่าวหาปลุกปั่น จนเกิดการแบ่งแยก เกลียดชัง ในที่สุดเกิดความรุนแรง ในช่วงเช้าของวันที่ 6 ต.ค. 2519 มีการล้อมนักศึกษาที่ชุมนุมและถูกกล่าวหา มีการรวมตัวของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงปราบปรามอย่างโหดเหี้ยมทำให้มีผู้ถูกทำร้ายและเสียชีวิตจำนวนมาก นำมาซึ่งการรัฐประหารในคืนวันที่ 6 ต.ค. 2519 อีกครั้งหนึ่ง"

ขณะเดียวกัน กระแสสังคมในโซเชียลมีเดียและสื่อมวลชน ที่โจมตี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยนำสถาบันระดับสูงมาเกี่ยวข้อง จึงเป็นสิ่งที่น่าระวังและเป็นอันตรายต่อความสุขสงบและไม่เป็นผลดีต่อสถาบัน ดังนั้นหากทุกฝ่ายหยุดนำสถาบันระดับสูง มาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวข้องทางการเมือง น่าจะเป็นผลดีทั้งต่อสถาบันที่เราเคารพรักและเป็นผลดีต่อสังคมโดยส่วนรวม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง