ไม่พบผลการค้นหา
'พานทองแท้ ชินวัตร' ทวีตข้อความ อยากให้ กกต. เข้าไปตรวจสอบหลังมีคนร้องเรียนไม่ได้รับบัตรเลือกตั้ง และมีผู้ใช้สิทธิ์เจอลักษณะเช่นเดียวกันอีกหลายคน

โอ๊ค - พานทองแท้ ชินวัตร ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ Oak Panthongtae อยากให้ กกต. ช่วยดูหน่อย ว่าบัตรเลือกตั้งผิดแบบนี้จริงหรือไม่? ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีคนคัดค้านหลายครั้งว่า อย่าทำให้ประชาชนสับสน เรื่องเบอร์ผู้สมัครกับพรรคที่สังกัด ด้วยการจับเบอร์ให้แตกต่างกันทั้ง 350 เขต แต่ทาง กกต.ก็ยืนยันทำแบบนี้ ซึ่ง กกต. ยังสับสน แล้วคนทั่วไปจะยิ่งไม่สับสนกันใหญ่หรอ


10-3-2562 16-37-47.jpg


การออกมาทวีตของพานทองแท้ เกิดขึ้นหลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @theKOPFER ทวีตว่า "เลือกตั้งรอบนี้โปร่งใสที่สุดแล้ว 55555555 พูดในฐานะเลือกตั้งในจีน เขตดูแลกงสุลเซี่ยงไฮ้ แต่อยู่เมืองหนานจิง 1.บัตรเลือกตั้งของคนในนี้หายไป 500 กว่าใบ มันหมายถึงคนที่ไม่ได้รับบัตรมีมากถึง 500 กว่าคน 2.กงสุลเอาเบอร์ใครไม่รู้มาใส่แทนเบอร์เรา #เลือกตั้ง62 #เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร"

ซึ่งพอผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ นำเรื่องดังกล่าวไปถามในกลุ่มคนไทยด้วยกัน พบว่า มีคนไทยหลายคนประสบเหตุการณ์คล้ายๆ กันกับเจ้าตัว โดยปัญหาที่เจอมีหลากหลาย เช่น เช็ครหัสพัสดุไม่พบ บางคนไม่มีเลขพัสดุ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านนี้ บอกว่า เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตขนาดเลือกที่ต่างประเทศ แถมยังแบกความกลัวว่าคะแนนที่ลงไปจะไม่โดนเปลี่ยนกลางทางใช่ไหม 

10-3-2562 16-36-34.jpg


นอกจากนี้ยังมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ พระเจ้า นำเอกสารข้อมูลผู้สมัคร ส.ส. มาเปิดเผยว่า การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ภายใต้การจัดการของ กกต. ในรัฐบาล คสช. ใส่ข้อมูลผู้สมัครคลุมเครือ ชื่อพรรคผิด จงใจสร้างความสับสนแก่ผู้เลือกหรือไม่?