ไม่พบผลการค้นหา
กทม.ประกาศเลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวสูงสุด 104 บาท จากเดิมที่จะเริ่มบังคับใช้อัตราใหม่ตั้งแต่ 16 ก.พ.นี้ ออกไปไม่มีกำหนด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศเรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียววันที่ 8 ก.พ. 2564 ว่า ตามที่รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2559 มอบหมายให้กรุงเทพมหานครบริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สุมทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยได้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดเดินรถเมื่อปลายเดือน ธ.ค. 2563 และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศ 15 ม.ค. 2564 จัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในอัตราไม่เกิน 104 บาท ตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. 2564 เป็นต้นไปนั้น

กรุงเทพมหานครได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้พิจารณาทบทวนอัตราค่าโดยสารตามประกาศ โดยให้คำนึงถึงภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และภาระของกรุงเทพมหานครให้เกิดความเหมาะสม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยร่วมหารือแนวทางในการดำเนินการกับสภากรุงเทพมหานครเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว

โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครพ.ศ. 2552 จึงให้เลื่อนการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงวันที่ 15 ม.ค. 2564. ออกไปก่อน

บีทีเอส.jpeg