ไม่พบผลการค้นหา
ดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณแมว เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล นัดนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงธนบุรี พรุ่งนี้ (29 ต.ค.)

น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน พร้อมทนายความได้เข้ารับทราบข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร ตามหมายเรียก ก่อนกำหนดในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) เบื้องต้น ดีเจซัน ให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวน จึงแจ้งดำเนินคดี ก่อนปล่อยตัวกลับไป และนัดนำตัวส่งฟ้องที่ศาลแขวงธนบุรี ถนนเอกชัยในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. สำหรับข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร มีโทษจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากกรมปศุสัตว์และองค์กรกลุ่มคนรักสัตว์รักแมว ร่วมกันแจ้งความ สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดี น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ 'ดีเจซัน' อายุ 30 ปี ดีเจอิสระเปิดเพลงตามผับ โดยกล่าวว่าเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ โดยผู้กล่าวหาสงสัยว่านำแมวไปทารุณกรรมโชว์ตามเว็บไซต์ใต้ดิน เพื่อแลกกับเงินบิทคอยน์

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ส่งไปถึง น.ส.วรารัตน์ อ้างว่ามีภาวะเครียด ไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ให้พักถึงวันที่ 29 ต.ค.นี้ แต่ขอเวลาจนถึงวันที่ 5 พ.ย.61 จึงจะสะดวกเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ โดยจะส่งใบรับรองแพทย์มาให้อีกครั้ง ซึ่งการเลื่อนนัดด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นสิทธิ์ของผู้กล่าวหา แต่ระยะเวลาที่ขอเลื่อนนั้นยาวนานเกินไป จึงกำหนดให้ถึงแค่วันที่ 29 ต.ค. นี้ ตามที่ใบรับรองแพทย์ระบุ หากยังเพิกเฉยไม่มาพบก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 แต่ปรากฎว่า วันนี้ (28 ต.ค.) ดีเจซัน พร้อมทนายความได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง